Chủ trì buổi họp, đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết: Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất, bảo đảm sẵn sàng để Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI diễn ra thành công tốt đẹp. Công tác chuẩn bị cho Đại hội được Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo rất kỹ lưỡng, đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, đúng nguyên tắc, đúng hướng dẫn của Trung ương.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ 13-15/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Trong đó, phiên trù bị bắt đầu lúc 08h00, ngày 13/10; phiên chính thức khai mạc lúc 08h00, ngày 14/10 và phiên bế mạc bắt đầu lúc 07h30, ngày 15/10. Ngay sau khi Đại hội kết thúc, Tỉnh ủy sẽ tổ chức họp báo thông báo kết quả Đại hội.

leftcenterrightdel
Ông Lê Hữu Phước,  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại cuộc họp. 

Tham dự đại hội có 350 đại biểu, đại diện cho trên 48.500 đảng viên trên toàn tỉnh. Đại hội sẽ bầu 49 người vào Ban chấp hành khóa mới (giảm ba người so với nhiệm kỳ trước), trong đó có 33 người tái cử.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, chủ đề của đại hội lần này là: “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, củng cố vững chắc lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền; xây dựng tỉnh Bình Dương thành trung tâm công nghiệp phát triển, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại”.

Trước đó, Tỉnh ủy Bình Dương triển khai thực hiện chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và thành lập các tiểu ban tham mưu giúp việc chuẩn bị Đại hội.  Cụ thể, sau khi Tiểu ban Nội dung đã hoàn thành việc rà soát dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh (gồm Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, nghị quyết, 4 chương trình hành động đột phá), dự thảo các văn kiện đã được in ấn xong và phát về cho các đoàn đại biểu nghiên cứu, thảo luận, góp ý trước.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi họp báo. 

Trong đó, dự thảo các văn kiện, đặc biệt là dự thảo báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, chặt chẽ, khoa học, được thảo luận, góp ý nghiêm túc tại đại hội các Đảng bộ trực thuộc. Bên cạnh đó, dự thảo các văn kiện đã được gửi lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan Trung ương và đã công bố rộng rãi để lấy ý kiến đại biểu HĐND tỉnh, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nhân sĩ, trí thức, lực lượng vũ trang cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Sau khi gửi xin ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện, Tỉnh ủy đã nghiêm túc tiếp thu tối đa những ý kiến hợp lý, xác đáng, bổ sung và hoàn thiện; bảo đảm cho Báo cáo chính trị thật sự là kết tinh của trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo, tầm nhìn, khát vọng vươn lên của Đảng bộ và định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Thuý Hà