Cận kề Tết Trung thu thị trường các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu đã khá nhộp nhịp. Tuy nhiên, qua kiểm tra, có rất nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu bẩn, không đúng quy trình.

 


Bánh “nhà làm” cũng đầy nguy cơ mất vệ sinh

Nhiều người dân “mất lòng tin” vào bánh trung thu bày bán tại các cửa hàng đã quyết định tự mua nguyên liệu về nhà làm bánh. Những ngày này, theo khảo sát của PV Báo Lao Động tại phố Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi nổi tiếng chuyên bán các loại hóa chất, phụ gia thực phẩm - luôn tấp nập “người mua kẻ bán”.

Theo nhiều chủ cửa hàng, các nguyên phụ liệu làm bánh trung thu như bột làm bánh, các loại nhân như mứt bí, hạt sen, hạt dưa, lạp sườn, trứng muối, đậu xanh… và hương liệu như nước đường bánh dẻo, nước đường bánh nướng, nước hoa bưởi… được rất nhiều người hỏi mua và bày bán la liệt công khai ngay trên vỉa hè. Tại đây, các túi bột và mứt được buộc chun, ghi “nguệch ngoạc” vài chữ sơ sài trên vỏ bao.

Bên cạnh đó, các can nhựa đựng hương liệu được ghi bút dạ ngoài vỏ can để “phân biệt” chủng loại. Hầu hết các nguyên liệu được đóng gói sơ sài, không có nhãn mác, không ghi hạn sử dụng trên vỏ bao khiến người tiêu dùng hoang mang về nguồn gốc xuất xứ.
 

Theo VietQ
.