(BVPL) - Thời kỳ bão giá có thể khiến bạn nghĩ rằng các đại gia sẽ “ngại” mở ví tiền sắm những món đồ chơi Tết đắt đỏ. Tuy nhiên, đến làng đào Nhật Tân, chợ hoa Quảng Bá của Hà Nội những ngày này, chứng kiến nhịp mua bán đào, lan giá “khủng” vô cùng sôi động, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

 


Đa phần lan hồ điệp được cắm chậu sẵn để bán. Giá một chậu lan hồ điệp phụ thuộc vào số lượng cành, màu sắc hoa, cành to hay nhỏ. Các cửa hàng hoa, siêu thị hoa ở Quảng An bày bán không ít những chậu lan hồ điệp “khủng”, có giá lên tới 20 triệu đồng, 28 triệu đồng, 35 triệu đồng, thậm chí là 65 triệu đồng.

So với lan hồ điệp, địa lan cũng được nhập từ Trung Quốc nhưng có giá mềm hơn khá nhiều. Phổ biến ở chợ Quảng An là địa lan màu vàng, có giá khoảng 300.000 – 450.000 đồng/cành. Một chậu địa lan tầm cỡ nhất cũng chỉ có giá khoảng 9,5 triệu đồng. Đa phần những chậu lan này đều được khách hàng đặt trước và chờ tới ngày cận Tết mới chuyển về.

Theo những người bán lan ở chợ Quảng An cho biết, thị trường lan Tết sẽ càng sôi động trong một vài ngày tới. Bên cạnh lan hồ điệp, rất nhiều đại gia Hà Nội đã liên lạc tới hỏi và đặt cọc tiền mua các loại đia lan cao cấp như giống vàng Nhật, xanh Newzealand... Giá cả của mỗi chậu lan này cũng không thể dưới chục triệu đồng.
 

Theo VTC

.