Mỗi nhà máy có công suất thiết kế hơn 49,6 MW, sản lượng điện sản xuất khoảng 76,2 triệu kWh/năm, đều do Công ty Cổ phần Quang điện Phú Khánh làm chủ đầu tư.

Ngoài chỉ số chung về công suất, hai nhà máy có số vốn đầu tư tương đương, gần 1.250 tỷ đồng/nhà máy và diện tích mặt bằng khoảng 60ha mỗi nhà máy, một tại xã Xuân Thọ 1, nhà máy còn lại tại xã Xuân Thọ 2.

Theo kế hoạch đầu tư, sản xuất được chủ đầu tư cam kết với tỉnh Phú Yên, việc phát điện thương mại đối với hai nhà máy được thực hiện vào cuối tháng 6/2019.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên và chủ đầu tư trong Lễ khởi công xây dựng hai nhà máy điện mặt trời.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên đánh giá, sự kiện là cột mốc quan trọng trong chương trình phát triển năng lượng mới của địa phương, cũng là đòn bẩy quan trọng để tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương và giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ.

Lãnh đạo tỉnh hú Yên yêu cầu các sở, ngành và thị xã Sông Cầu tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư, đồng thời hỗ trợ về công tác an ninh, trật tự trong quá trình tổ chức thi công, đảm bảo cho 2 dự án hoạt động đúng tiến độ.

Phú Yên là một trong những địa phương có tiềm năng về năng lượng tái tạo tại Nam Trung bộ. Đến đầu năm 2019, tại Phú Yên có 6 dự án điện mặt trời đã hoàn tất các thủ tục chuẩn bị tổ chức khởi công, tổng công suất 463 MW, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 10.000 tỷ đồng.

Văn Nguyễn