Thủ tướng gợi ý tỉnh Ninh Thuận cân nhắc sử dụng mặt bằng hai Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 cho các dự án năng lượng tái tạo, là lĩnh vực địa phương có tiềm năng, thế mạnh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Công thương hủy quyết định 6070/QĐ-BCT, ngày 17/6/2015 về quy hoạch địa điểm xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 trong tháng 11/2018.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương chuyển mặt bằng dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 cho phát triển các dự án năng lượng tái tạo, một lĩnh vực mà NinhThuận có tiềm năng, thế mạnh 

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Ninh Thuận lập đề án chuyển đổi mặt bằng, bao gồm các phương án, kế hoạch đảm bảo ổn định sản xuất, đời sống nhân dân khu vực dự án.

leftcenterrightdel
Thời gian gần đây, rất nhiều nhà đầu tư đã xúc tiến đầu tư các dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận. Trong tương lai, Ninh Thuận sẽ là một trong những trung tâm năng lượng tái tạo lớn của cả nước. 

Thủ tướng cũng giao Bộ Kế hoạch & Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên & Môi trường và các bộ, ngành liên quan thẩm định đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/12/2018 để xem xét, quyết định.

leftcenterrightdel
Với nhiều chính sách ưu đãi, nhiều dự án điện gió tại Ninh Thuận đang được đầu tư .

Thủ tướng cũng đồng ý chủ trương và giao Bộ Công thương khẩn trương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư hệ thống hạ tầng truyền tải đường dây 500 kV và 220 kV, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, theo Nghị quyết 115/NQ-CP, ngày 30/8/2018 của Chính phủ, để giải phóng công suất các dự án điện gió, điện mặt trời.

Nguyễn Huân