Chiều 27/10, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, bệnh nhi 1 tuổi được cấp cứu sau vụ xe cứu thương mất lái gặp nạn đã tử vong.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn lật xe cứu thương. 

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 17h ngày 26/10, xe cứu thương mang BKS: 47B.014.24 do tài xế V.V.H. (38 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk) điều khiển đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk đi TP HCM. Trên xe, có chở theo bệnh nhân đi cấp cứu là cháu N. (1 tuổi, trú tại phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) và người thân.

Khi đến đoạn qua thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R’lấp), tài xế xe cứu thương bất ngờ mất lái lao lên dải phân cách giữa đường rồi tông vào trụ đèn chiếu sáng, lật qua phần đường theo hướng lưu thông ngược lại.

Ngay sau đó, cháu N. được người dân gọi xe cứu thương đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp để cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Riêng tài xế và người thân của cháu N. bị thương nhẹ.

Được biết, trước đó, chiều 25/10, cháu N. được mẹ và người thân chở trên xe máy. Lúc này, không may chiếc khăn quấn cháu bé bị cuốn vào bánh xe sau và kéo theo cháu cuốn vào bánh xe. Sau đó, cháu N. được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu rồi chuyển đến TP HCM. Tuy nhiên, trên đường xuống TP HCM, cháu N. tiếp tục gặp nạn và thiệt mạng thương tâm./.

Nguyễn Chính