Lúc 14h30', Trạm trưởng trạm CSGT huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ người bị nạn. Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn

Lực lượng chức năng Thừa Thiên-Huế cũng đang huy động nhiều xe cứu hỏa phối hợp với lực lượng cứu nạn tại hiện trường.

Trong số 9 nạn nhân đầu tiên được đưa đến bệnh viện có một nữ nạn nhân bị mất rời cánh tay. Nạn nhân này được đưa đến bệnh viện Đà Nẵng trong đợt đầu. Các bác sĩ đã bảo quản cánh tay của nạn nhân vào thùng đá trong xe cấp cứu và đang chuyển đến cơ sở y tế để tiến hành phẫu thuật.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tài xế xe khách là Trương Anh Minh, SN 1971. Được biết đây là loại xe 29 chỗ. Xe chở đoàn sinh viên ở Kiên Giang đi thực tập. Đang di chuyển từ Nha Trang ra Huế thì gặp nạn.

21/23 người được xác định bị thương. Bệnh viện Đà Nẵng nhận cấp cứu 8 ca. Một ca đang nguy kịch khó có khả năng qua khỏi do đa chấn thương.

Đến 14h49 đã ghi nhận một trường hợp tử vong là Vũ Thị Thảo, SN 1988 quê Kiên Giang.

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trưởng trạm CSGT Hòa Hiệp, TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tiến hành phong tỏa đường bộ lên đèo Hải Vân, tạm dưng lưu thông mọi phương tiện qua đây sau khi vụ tai nạn xảy ra để phục vụ công tác cứu nạn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Anh Lê Chiêu Hoàng, một thành viên trong chuyến đoàn bàng hoàng kể lại: "Đây là đoàn chở cán bộ giáo viên và sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Kiên Giang đi thực tập. Xe từ Kiên Giang ra Quảng Bình. Chiếc xe đang lên đèo Hải Vân thì bỗng tụt dốc, lật ngang rồi lăn xuống vực. Đoàn đi hai xe, chở 2 lớp.

Danh sách 8 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng: 

1. Phạm Ngô Hồng Thư SN 1998

2. Phạm Kim Nhanh, SN 2000

3. Ngô Thị Sư Sal SN 1998

4. Vũ Như Thảo, SN 1998

5. Trần Thị Phi Nhung, SN 1998

6. Trương Trí Thông, SN 1994

7. Lê Văn Ngẫu, Sn 1991

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn.

Lúc 16h20', Trạm trưởng trạm CSGT huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, hiện vẫn chưa xác nhận được nguyên nhân vụ tai nạn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban giám đốc Công an tỉnh và các ngành chức năng đã đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ và cứu người. Hiện do địa hình hiểm trở nên chiếc xe bị nạn vẫn chưa đc đưa lên.

leftcenterrightdel
 

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế (áo trắng) và ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các bệnh nhân trong vụ tai nạn.

Thông tin từ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng, cho hay xe khách BKS 51B-229.30 do bà Trần Mỹ Châu (ngụ đường Lê Quang Sung, quận 6, TP.HCM) làm chủ. Xe này đăng kiểm lần gần nhất tại trung tâm 6501S – TP. Cần Thơ, hạn kiểm định còn đến ngày 8/2/2019.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Qua lời khai tài xế, xe khách mất thắng khi đổ đèo, tài xế cho xe đâm vào vách núi, xe văng ra, húc đổ taluy rồi lao xuống vực.

Báo BVPL tiếp tục cập nhật.

 
Xuân Nha