Ghi nhận của PV, trên đường Đồng Văn Cống, nhiều tài xế mệt mỏi vì chờ đợi lâu, nhiều người đã xuống xe, lên vỉa hè ngồi nói chuyện. Những tài xế lớn tuổi tỏ ra mệt mỏi vì chờ từ sáng đến trưa vẫn chưa thể di chuyển được.

leftcenterrightdel
Kẹt xe nghiêm trọng tại nhiều tuyến đường ở quận 2. 

Tại đường Mai Chí Thọ kẹt xe đã hơn 3 tiếng. “Lộ trình di chuyển là vào cảng Cát Lái lấy gas rồi trở về TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Mỗi ngày chạy 2 chuyến, thế nhưng hôm nay kẹt xe lâu vậy khiến tôi không thể hoàn thành” tài xế Vinh cho hay.

Còn tại nút giao Mỹ Thủy, nhiều tài xế xuống xe bấm điện thoại hoặc hút thuốc để chờ đợi. Trên cầu vượt, hàng loạt xe khác cũng tắt máy, nhiều tài xế xuống trò chuyện với nhau.

leftcenterrightdel
Kẹt xe khiến tài xế xe buýt không chở được khách. 

Một tài xế khác cho biết, bị kẹt ở đường Võ Chí Công, tài xế này lấy hàng từ cảng Cát Lái về miền Tây, thường ngày đến 8h là đã có mặt ở đó, nay đến 9h mới di chuyển được vài km. “Buồn ngủ dữ lắm mà không ngủ được vì sợ bị trộm ắc-quy, hộp điện với logo xe”, tài xế Quyết nói.

Theo tài xế xe buýt tuyến 29, sáng nay anh quay đầu xe vào bến xe buýt Cát Lái thì bị kẹt, sự việc khiến anh không chở được khách, khi giao thông trở lại bình thường, anh vào chạy theo tuyến vẫn được tính lương một ngày.

leftcenterrightdel
 Nhiều tài xế mệt mỏi vì chờ kẹt xe khá lâu.

Không may mắn như tài xế xe buýt, anh Nguyễn Văn Thái, công nhân công ty TNHH Dịch vụ công ích quận 9 cho biết, bình thường từ 4h- 9h anh đã chở được 2- 3 chuyến rác. Sáng nay anh đang chở nữa chừng chuyến đầu tiên thì bị kẹt xe đã nhiều giờ, “rác ùn ứ tại các bô khiến anh bị trừ lương vì không hoàn thành trách nhiệm”, anh Thái nói.

Được biết, nguyên nhân do một xe cẩu khoảng 100 tấn gặp sự cố ở chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP HCM) vào lúc 3h cùng ngày, lực lượng chức năng buộc các phương tiện phải dừng lại.

Đến 10h15’, chiếc xe được kéo đến khu vực đất trống khoảng 20m, các phương tiện lưu thông trở lại bình thường./.

Nguyễn Lánh