Bộ Tài chính dự thảo lấy ý kiến về mức thu phí sử dụng đường bộ Quốc lộ 5 thấp nhất là 30.000 đồng và cao nhất là 200.000 đồng/lượt.

 


Giai đoạn II áp dụng từ thời điểm ngày 4/1/2016 trở đi, biểu mức thu phí tại 2 trạm này sẽ thay đổi với 5 mức: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức thu phí là 45.000 đồng/lượt/trạm; mức vé tháng là 1,35 đồng/tháng/trạm và mức vé quý là 3,64 đồng/quý/trạm.

Đối với loại xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức vé là 60.000 đồng/lượt/trạm; mức vé tháng là 1,8 triệu đồng/tháng/trạm và mức vé quý là 4,86 triệu đồng/quý/trạm. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có mức thu phí là 75.000 đồng/lượt/trạm; mức vé tháng là 2,25 triệu đồng/tháng/trạm và mức vé quý là 6,07 triệu đồng/quý/trạm.

Riêng đối với các loại xe  tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit có mức thu phí là 140.000 đồng/lượt/trạm; mức vé tháng là 4,2 triệu đồng/tháng/trạm và mức vé quý là 11,34 triệu đồng/quý/trạm. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit có mức thu phí là 200.000 đồng/lượt/trạm; mức vé tháng là 6 triệu đồng/tháng/trạm và mức vé quý là 16,2 triệu đồng/quý/trạm.

Dự thảo Thông tư cũng quy định, chứng từ thu phí sử dụng đường bộ sử dụng tại 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 5 thực hiện theo quy định tại Điều 9 Thông tư số159/2013/TT-BTC. Phí sử dụng đường bộ được thu, nộp, quản lý và sử dụng theo quy định. Số tiền phí thu được là doanh thu hoạt động kinh doanh của đơn vị. Đơn vị thu phí có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp, thực hiện quản lý, sử dụng và hạch toán kết quả kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Tổng số tiền thu phí hàng năm sau khi trừ các khoản thuế theo quy định được xác định là khoản tiền hoàn vốn theo phương án tài chính của Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng./.
 

Theo VOV

.