Theo Công ty Quản lý đường sắt Thuận Hải, sự cố tàu SE 1 trật bánh đã được khắc phục xong lúc 16 giờ chiều ngày 27/1, sau 14 tiếng đường sắt Bắc Nam tê liệt cục bộ, cho phép các đoàn tàu lưu thông với tốc độ chậm.

Trước đó, truyền thông dẫn thông tin từ Ban An ninh - an toàn giao thông đường sắt- Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, khoảng 2 giờ sáng ngày 27/1, toa số 8 tàu SE1 hành trình Hà Nội – Sài Gòn đã bị trật bánh khỏi đường ray tại ga Sông Lòng Sông (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận)...

leftcenterrightdel
Toa số 8 tàu SE1 Hà Nội - Sài Gòn bị trật bánh khỏi đường ray. Ảnh: ANTĐ. 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, ngành đường sắt đã lập tức điều động phương tiện, lực lượng đến hiện trường khắc phục hậu quả.

8 đoàn tàu với gần 3.500 hành khách đã được VNR tổ chức trung chuyển hai chiều bằng ô tô giữa ga Cà Ná và ga Sông Mao.

Sự cố cũng khiến nhiều chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong ngày 27/1 bị chậm giờ khởi hành so với kế hoạch tối đa đến vài tiếng, bao gồm các tàu TN2, TN6, SE4, SE20, SE2, SE14, SE18, SQN6.

Nguyễn Văn