leftcenterrightdel
Xe "hổ vồ" quá tải làm nát đường 509. 

Trung tuần tháng 10/2021, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật nhận được phản ánh liên quan đến việc duy tu, sửa chữa tỉnh lộ 509. Ngày 25/10 chúng tôi trở lại con đường do Đội giao thông vận tải (GTVT) Hoằng Hóa đã tu sửa trước đó. Điều đáng ngạc nhiên là mười điểm được tu sửa, bảo dưỡng thì có đến 5 điểm đã bị bóc lốc, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .

leftcenterrightdel
Người dân nghi vấn "dùng đất núi để di du đường"?.

Ông Nguyễn Văn Minh, Đội trưởng Đội GTVT Hoằng Hóa cho biết, "Đoạn đường nêu trên được Đội cho bảo dưỡng vào ngày 13/10, nhưng gặp trời mưa nên nhanh chóng xuống cấp. Đội đã nhận được tin báo của công dân, dự kiến sẽ cho sửa lại vào cuối tháng 10/2021. Còn phản ánh “dùng đất núi để làm đường” là do người dân hiểu sai vì đất lẫn đá có màu vàng được gọi là bây làm đường do Đội mua của một công ty để sử dụng".

leftcenterrightdel
Tỉnh lộ 509 có nhiều "ổ gà", "ổ voi" dù mới được duy tu.

Đội GTVT Hoằng Hóa được giao 33,1km/3 tuyến tỉnh lộ, với vốn ngân sách cấp 34 triệu đồng/km và được giao 187 km đường huyện lộ, kinh phí bảo dưỡng là 6 triệu đồng/km, tổng 2 tuyến để bảo dưỡng gần 2,25 tỉ đồng, nên công tác duy tu, bảo dưỡng gặp khó khăn.

Tỉnh lộ 509 quy định chỉ “chịu tải 12 tấn”, nhưng thời gian gần đây, hàng chục lượt xe “hổ vồ” khi chưa có tải đã lên tới 22 tấn, ngày đêm đi trên đường này nên đường nhanh xuống cấp.

"Vấn đề này, Đội GTVT Hoằng Hóa đã báo cáo nhưng không thấy Cảnh sát giao thông hay Thanh tra giao thông vào cuộc, ngăn chặn..." – ông Minh nói.

 

Phạm Ngọc