Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đã có 7 chủ phương tiện làm việc với công an. Những trường hợp còn lại tiếp tục được liên hệ để xác minh. Các ô tô này chủ yếu có nguồn gốc ở địa phương khác.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đoàn xe Jeep tham gia rước dâu.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, 6 ô tô có dấu hiệu bị đục số khung, số máy và không rõ hồ sơ pháp lý. CSGT cho biết đã tạm giữ 6 phương tiện này để bàn giao cho Công an thành phố Thái Nguyên hoàn tất thủ tục xác minh, xử lý.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện 2 phương tiện được hệ thống thông báo hết hạn kiểm định nhiều ngày nhưng vẫn tham gia đoàn rước dâu. Các xe này chưa có người đại diện lên làm việc với Cảnh sát.

Trước đó, vào ngày 11-12/3, nhiều xe Jeep các loại tham gia đoàn rước dâu tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn xe chạy qua nhiều tuyến phố và dừng lại điểm cuối là nơi tổ chức buổi lễ. 

Những mẫu xe Jeep tại Việt Nam thường có tuổi đời khá cao. Đồng thời, linh kiện thay thế cho dòng xe này được đánh giá là khó kiếm, do vậy, việc đảm bảo an toàn phương tiện được khuyến cáo cần được chú trọng.

Trung Vương