Lần đầu tiên Boeing 787 Dreamliner hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chở theo 169 hành khách, chủ yếu là thương gia Nhật Bản.
 


Hãng ANA có 3 loại thiết kế cho Boeing 787 Dreamliner (được đặt sản xuất riêng). Loại được sử dụng cho tuyến bay tới Việt Nam có 169 chỗ ngồi với 3 hạng ghế gồm Business Class Staggered, Premium Economy Class và Economy Class.

Dòng siêu máy bay này bắt đầu xuất hiện từ năm 2011. Chuyến bay thương mại đầu tiên trên thế giới là từ Narita - HongKong cũng do chính ANA thực hiện ngày 26/10/2011.

Boeing 787 Dreamliner sử dụng nguyên liệu composit nhẹ, cánh cao hơn, động cơ do hãng Roll Royce sản xuất với 1.000 mã lực, cách thiết kế mới nhất, động cơ 787 khuyến khích luồng khí laminar thổi trên phần lớn bề mặt động cơ so với các máy bay thông thường, do đó tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%.

Trong các dòng máy bay khác thông thường, áp suất độ cao thường được đặt ở chế độ cao để giảm tải lên khung máy bay nhưng với Boeing 787 nó có khả năng giảm nhiều áp suất độ cao mà không làm hư hại cho khung. Điều này tạo cho hành khách bớt khó chịu bởi việc thay đổi áp suất độ cao.../.
 

Theo Zing

.