leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Lễ Quốc khánh, toàn tỉnh không xảy ra TNGT nghiêm trọng; các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã kiểm tra, xử lý gần 950 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, phạt hành chính gần 2,9 tỉ đồng, tạm giữ trên 200 phương tiện.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, lượng người và phương tiện đến với Quảng Ninh tăng mạnh. Chưa tính phương tiện cá nhân, xe khách hợp đồng, chỉ riêng vận tải hành khách đường bộ theo tuyến cố định đến Quảng Ninh đã đạt gần 1.400 chuyến với trên 6.500 lượt hành khách; tập trung chủ yếu tại khu vực TP Hạ Long.  

Để bảo đảm TTATGT, phòng ngừa ùn tắc, Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long đã huy động 100% quân số làm việc toàn thời gian trong 4 ngày nghỉ lễ; tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông từ xa, từ sớm...

Trên tuyến đường thủy nội địa, nhu cầu đi lại của người dân du khách cũng tăng mạnh. Đã có trên 2.460 chuyến tàu phục vụ người dân, du khách tham quan Vịnh Hạ Long; so với cùng kỳ năm ngoái, tăng trên 14%. Tại các tuyến từ bờ đi các xã đảo và huyện Cô Tô, lượng hành khách cũng tăng gàn 30% so với cùng kỳ, đạt gần 38.000 lượt khách. 

Nhu cầu đi lại của người dân, du khách tăng, song, nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn, chất lượng phương tiện được nâng cao, sức chở lớn nên mọi nhu cầu đi lại của hành khách đều được bảo đảm.  

Khánh Quyên