leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu doanh nghiệp này dừng việc chạy thử.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về việc những phương tiện đường thủy hình dáng giống “siêu xe” lướt trên vịnh Hạ Long, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, khiến rất nhiều người tò mò, quan tâm.

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã cho người tìm hiểu, xác minh. Qua đó, xác định đây là những phương tiện vui chơi dưới nước được một doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh mua về với mục đích phục vụ khách du lịch.

Hiện những phương tiện này chưa được đăng kiểm để đưa vào hoạt động. Trong thời gian chờ đợi, doanh nghiệp này cho một số người chạy thử trên vịnh Hạ Long. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu doanh nghiệp này dừng việc chạy thử.

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, một phương tiện đường thủy muốn hoạt động phải đăng ký luồng, tuyến rõ ràng, thời gian hoạt động. Bên cạnh đó, còn phải thực hiện nhiều quy định khác liên quan đến an toàn, an ninh giao thông thủy, đặc biệt là các phương tiện chở khách du lịch.

 

 

Khánh An