leftcenterrightdel
 Hình ảnh cắt tử clip.

Trước đó, trên mạng xã hội đã đăng tải clip quay lại hình ảnh cãi cọ trên một chiếc tàu của ngư dân đậu ở cửa Vung Viêng trên vịnh Hạ Long.

Theo hình ảnh trong clip, một người được cho là cán bộ Ban Quản lý vịnh Hạ Long đang bóp cổ và ghì một nam thanh niên xuống thành tàu. Mặc dù thanh niên này bị lưới quấn đầy người, nhưng vị cán bộ vẫn hung hăng lao vào khống chế, bất chấp một người đàn ông lao vào can ngăn. Trong clip thể hiện có nhiều người xung quanh chứng kiến và bày tỏ bức xúc trước hành vi của vị cán bộ Ban Quản lý vịnh Hạ Long.

Ngày 31/8, Lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, đã nắm được thông tin liên quan đến clip đăng tải trên mạng xã hội về việc một cán bộ của đơn vị có hành vi bóp cổ, xô xát với một gia đình ngư dân trên vịnh Hạ Long vào sáng 29/8.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Sơn (26 tuổi, trú khu 8, phường Hà Phong, TP Hạ Long, người bị bóp cổ, ghì xuống sàn tàu), khoảng 9h sáng 29/8, khi tàu của gia đình vào neo đậu tại cửa vụng Vung Viêng để chuẩn bị bữa cơm trưa thì có tổ công tác của Ban Quản lý vịnh Hạ Long đến.

Lực lượng chức năng yêu cầu các phương tiện neo đậu ở đây phải di chuyển đi nơi khác vì đỗ ở vùng cấm. Do hai bên có lời qua tiếng lại, vợ anh Sơn là chị Dương Thị Thơi đã lấy điện thoại ra quay clip. Thấy vậy, một cán bộ Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã ngăn cản...

Do muốn đảm bảo an toàn cho vợ, anh Sơn đã tiến lại cản thì ngay lập tức bị một cán bộ bóp cổ ghì xuống sàn tàu.

Khánh Quyên