leftcenterrightdel
 Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến.

Theo thống kê của Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày 5/2/2022 (mùng 5 Tết Nhâm Dần), lượng khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao kỷ lục. Trong đó, lượng khách trên các chuyến bay đến đạt 66.500 khách, tăng hơn 6.000 khách.

Ngày 4/2/2022 (mùng 4 Tết Nhâm Dần), lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng 50% so với ngày 3/2/2022. Trong ngày này, sân bay Tân Sơn Nhất đón tới 97.700 khách, trong số này có 324 chuyến bay đi từ ga quốc nội với hơn 36.700 khách, 323 chuyến bay đến với hơn 60.000 khách.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng hành khách tranh giành xe taxi diễn ra phổ biến. Dòng người xếp hàng để đón xe cũng đông lên từng phút, khung cảnh tại sân bay vô cùng đông đúc.

Theo anh T.A (32 tuổi), dù đã đứng xếp hàng đợi taxi nhưng dòng người xếp hàng quá dài nên anh T.A đành phải bỏ cuộc, và đổi ý đi bộ ra đường Trường Sơn để bắt xe ôm công nghệ. “Khu vực xung quanh tôi thấy xe ôm công nghệ rất đông, nhưng không hiểu sao đặt xe hơn 15 phút vẫn không có ai nhận cuốc xe, dù lượng tài xế rời khu vực này không nhiều” anh T.A cho biết.

Ngoài việc gọi xe khó khăn, không ít hành khách còn gặp phải tình trạng tài xế "hét giá" lên gấp 2, 3 lần. Chị Thương (31 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, ngày 4/2/2022 khi vừa hạ cánh xuống sân bay, chị gọi taxi về Miếu Nổi (quận Bình Thạnh) với mức giá bình thường là 100.000 đồng, tuy nhiên ngày hôm đó chị phải trả 200.000 đồng, đồng thời phải trả thêm cho "cò xe" 50.000 đồng.

leftcenterrightdel
Tại sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng hành khách tranh giành xe taxi diễn ra phổ biến. 

Theo ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do lượng khách tăng đột biến sau dịp Tết Nguyên đán, khả năng tiếp nhận xe của sân bay Tân Sơn Nhất cũng có mức độ, vì thế lượng khách dù tăng nhưng xe taxi không thể “ồ ạt” vào sân bay đế đón khách, mà phải chờ sự điều phối của đơn vị quản lý sân bay.

Ông Tạ Long Hỷ cho rằng, do tình trạng thiếu tài xế taxi sau dịp Tết Nguyên đán, khi nhiều người về quê đón Tết vẫn chưa kịp quay lại TP HCM. Hiện tại, Vinasun đang huy động hơn 2.000 tài xế để phục vụ hành khách, dù thiếu tài xế nhưng ông Hỷ khẳng định đơn vị sẽ vẫn giữ nguyên giá cước như ngày thường.

Trong khi đó, đại diện hãng xe Mai Linh cho biết đơn vị hiện huy động 100% nhân sự, nhưng lượng khách tại sân bay tăng cao nên một số thời điểm, nhiều người có thể phải chờ xe lâu hơn trước. Phía hãng cho biết khách có thể đặt xe qua tổng đài hoặc ứng dụng của đơn vị này để chủ động được điều phối xe đón./.

Trân Định - Đại Lánh