Lời kể của các nạn nhân

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 12 bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra rạng sáng bay tại huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, hiện không có nạn nhân nào nguy kịch, hiện các bác sĩ đang điều trị, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các bệnh nhân.

Trong số các nạn nhân có 3 người bị thương nhẹ đã ra viện, 8 người khác được chuyển đến các khoa Ngoại chấn thương, Ngoại lồng ngực để điều trị. Có một nạn nhân bị thương nặng do gãy xương sườn, dập phổi, gãy xương chậu...đang được theo dõi ở Khoa Hồi sức.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn.

Anh Nguyễn Văn S. (27 tuổi) một hành khách đi trên chuyến xe gặp tai nạn cho hay, anh đi chuyến xe này từ Gia Lai về Hưng Yên để ăn Tết. Khi xảy ra tai nạn, mọi người đang ngủ, xe lăn nhiều vòng khi rơi xuống vực nên hầu như ai cũng bị thương. Có người bất tỉnh, một số người bò ra được khỏi xe.

Còn bà bà Đào Thị T. (54 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) kể lại thời điểm xe khách rơi vực. Khuya 23/1, khi mọi người trên xe đang ngủ thì giật mình bởi tiếng động lớn, chiếc xe khách quay vòng. Chưa kịp định thần thì đã thấy chiếc xe nằm dưới vực sâu nên mọi người cố gắng hô hoán và bò ra khỏi xe để thoát thân.

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn. 

Hai nạn nhân tử vong là N.T.V (SN 1960, trú tại Đắk Lắk) và một nạn nhân chưa rõ danh tính.

Những người bị thương: Trần Thị Ngọc (SN 2000), Lâm Thị Lanh (SN 1972) cùng trú Hải Dương; Đào Thị Loan (SN 1977), Đoàn Văn Minh (SN 1960) cùng trú tại Đắk Lắk; Hoàng Văn Kiệt (SN 1986, trú Quảng Bình) và Phạm Thị Ngọc Hiếu (SN 1994, trú Ninh Bình).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng cứu nạn các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Phương Thanh Tùng (SN 1986), Nguyễn Tuấn Liêm (SN 1990), Cao Xuân … (SN 1964), Đoàn Thị Thoa (SN 1970), Vũ Thế Mạnh (SN 2019) cùng trú tại Đắk Lắk; Nguyễn Công Danh (SN 1969, trú tại Hà Nội); Vũ Văn Được (SN 1959), Phan Văn Tính (SN 1955), Vũ Hải Đường (SN 1973) cùng trú tại Hưng Yên; Phạm Văn Ninh (SN 1982, trú tại Thanh Hóa); Hồ Thị Xuân (SN 1956, trú tại Nghệ An); Vũ Thị Yến (SN 1984, trú tại Đắk Nông).

Nguyên nhân vụ tai nạn

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, lúc 0h30 ngày 23/1, tại Km 36+400 đường La Sơn – Hòa Liên, thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, xe khách loại 45 chỗ lao xuống vực sâu khiến 2 người tử vong tại chỗ và 20 người bị thương.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe khách gặp nạn hiện vẫn đang nằm dưới vực sâu.

Theo đó, thời điểm này, xe khách 45 chỗ mang BKS 47B 010.67 của nhà xe Quỳnh Hương chạy tuyến Đắk Lắk – Hải Dương do tài xế Phương Thanh Tùng (36 tuổi, trú huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, chở 22 người (19 hành khách, 3 nhân viên nhà xe). Khi đến KM 36+400 đường La Sơn - Hòa Liên, thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng thì bất ngờ tông vào taluy bên đường rồi lao xuống vực sâu.

Hậu quả bước đầu xác định có 2 tử vong tại hiện trường, 20 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện. Lực lượng chức năng cũng đã điều tra và xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn. Theo báo cáo nhanh của Bộ Công an, nguyên nhân sơ bộ do trời mưa, sương mù làm hạn chế tầm nhìn, lái xe buồn ngủ nên gây tai nạn.

Xuân Nha