Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vào khoảng 2h40’ ngày 9/3, Trung tâm thông tin chỉ huy 114, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo xảy ra cháy xe Container tại địa chỉ số 180 Nguyễn Huệ, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn.

leftcenterrightdel
Cảnh sát PCCC cứu hàng hóa, kịp thời dập tắt đám cháy xe Container trong đêm. Ảnh CACC

Ngay khi tiếp nhận tin báo cháy, Đội chữa cháy và CNCH khu vực 3 đóng quân tại thị xã Bỉm Sơn đã nhanh chóng điều động 1 xe chữa cháy, 1 xe bồn cùng 15 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường triển khai công tác chữa cháy, ngăn chặn cháy lan và di chuyển tài sản hàng hóa trên xe ra ngoài.

Người dân xung quanh cho biết, chiếc xe đầu kéo BKS 29C - 481.46 kéo theo rơ moóc BKS 29R - 512.36 vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, khi đang dừng xe ở địa chỉ trên thì bất ngờ xảy ra cháy hàng hoá bên trong.

Sau khi phát hiện xảy ra cháy, người dân đã gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Khi đến hiện trường, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai phương án khoanh vùng đám cháy, ngăn chặn không để ngọn lửa cháy lan sang thùng chứa nguyên liệu và phần đầu xe Container, đồng thời tổ chức di chuyển hàng hóa, tài sản đến nơi an toàn và tổ chức dập tắt đám cháy.

Đến hơn 6h sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC đã đưa được toàn bộ hàng hóa bên trong xe ra ngoài và dập tắt hoàn toàn đám cháy, ngăn chặn không để cháy lan, cháy lớn ra toàn bộ chiếc xe Container góp phần giảm thiểu thiệt hại do vụ cháy gây ra. 

Hiện tại, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh