Tối 25/1/2024, Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 11, TP HCM, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lê Đại Hành – 3 Tháng 2, Phường 13.

leftcenterrightdel

Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 11 lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lê Đại Hành – 3 Tháng 2.

Theo đó, lúc 21h, ông T.Q.V. (SN 1978, ngụ Quận 11) lái xe máy trên đường Lê Đại Hành với khuôn mặt đỏ bừng nên bị tổ công tác dừng phương tiện kiểm tra có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/lít khí thở.

Ông V., cho biết, đi đám giỗ nhà bạn ở quận Tân Phú, uống khoảng 2 lon bia, trên đường về nhà ở Quận 11 thì bị CSGT kiểm tra. Trong lúc lập biên bản, ông V. liên tục khẳng định bản thân kiểm soát được hành vi và lái xe an toàn.

“Hôm nay đám giỗ nhà bạn, tôi gặp nhiều người quen đã 2-3 năm không gặp. Để cuộc vui thêm trọn vẹn, tôi cầm ly bia nhưng mà nhấp môi. Gần Tết rồi mà bị phạt 7 triệu đồng, tôi xót lắm”, ông V. nói.

Khoảng 15 phút sau, ông B.A.C. (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn) trên đường lái xe từ Quận 12 về Quận 8. Khi đến cuối đường Lê Đại Hành, ông C. cũng bị CSGT phát hiện nồng độ cồn mức 0,277mg/lít khí thở, lập biên bản xử phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng.

leftcenterrightdel
 Hơn 1 giờ kiểm tra, gần 10 trường hợp vi phạm bị tổ công tác phát hiện, lập biên bản xử phạt.

Ông C. cho biết, trưa nay ông làm đám giỗ cho cha và uống chừng 3 lon bia. Sau tiệc, ông ngủ một giấc 4 giờ. Đến tối, ông lái xe máy về nhà mẹ ở Quận 8 thì bị CSGT kiểm tra.

Khoảng 10 phút sau, nam thanh niên 24 tuổi và tài xế shipper 48 tuổi lần lượt có nồng độ cồn mức 0,044 và 0,166mg/lít khí thở cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt mỗi trường hợp 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng.

Một cán bộ CSGT cho biết, qua thời gian dài kiểm tra nồng độ cồn, đa phần người dân đã ý thức được việc đã sử dụng rượu bia thì không lái xe. Nhiều người khi đi nhậu đã bắt xe ôm hoặc nhờ người thân đến đưa về. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện trên đường./.

Đại Lánh