Tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ ngày 1/8, Công an Hà Tĩnh ra quân tổng kiểm soát xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách và ôtô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn toàn tỉnh.
Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Kế hoạch của Bộ Công an và của UBND tỉnh về việc triển thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của chủ xe và lái xe, góp phần xây dựng một nền giao thông văn minh, an toàn cho cả xã hội.
leftcenterrightdel
 Công an Hà Tĩnh sẽ đồng loạt ra quân trong 2,5 tháng.
Theo đó, bắt đầu từ 8h0 ngày 1/8, lực lượng Công an  đồng loạt ra quân tổng kiểm tra xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container với quyết tâm bảo đảm tốt an toàn giao thông và giảm thiểu thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp.
Lực lượng CSGT toàn tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.
Công an Hà Tĩnh sẽ huy động lực lượng, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý có trọng tâm, trọng điểm, tránh việc dừng kiểm soát phương tiện tràn lan, gây dư luận không tốt trong nhân dân, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội... 
leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT sẽ xử lý không có vùng cấm, không ngoại lệ.
Trong quá trình thực hiện, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý mọi hành vi vi phạm trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, ngoại lệ. Mục tiêu bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng đúng pháp luật, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Được biết, đợt ra quân này được triển khai từ ngày 1/8 đến 15/10 và được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn I (từ ngày 1/8 - 14/8) tập trung làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình về phương tiện, hoạt động kinh doanh vận tải; tuyên truyền vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, ký cam kết bảo đảm TTATGT. Giai đoạn II (từ ngày 15/8 - 15/10) Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm như: Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; chạy quá tốc độ quy định; dừng, đỗ xe không đúng quy định; vượt xe trong những trường hợp không được vượt; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; chở quá số người quy định....
 
Mẫn Phong