Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Đào Duy Phong, Phó giám đốc Sở GTVT Thành phố Hà Nội cho biết, đảm bảo công tác TTATGT trên địa bàn dịp tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2024, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông, tập trung kiểm tra công tác kinh doanh vận tải tại các bến xe, đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Kim Đồng, cảng hàng không quốc tế Nội Bài...

Theo rà soát, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có khoảng 234 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông dịp cuối năm, Ban ATGT Thành phố Hà Nội đã yêu cầu các lực lượng phối hợp có phương án xử lý khi xảy ra ùn tắc.

leftcenterrightdel
 Trên địa bàn Thành phố Hà Nội có khoảng 234 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông dịp cuối năm (ảnh minh họa).

Đối với phân luồng giao thông trước và sau Tết, Sở GTVT Thành phố Hà Nội giao Thanh tra giao thông chủ trì phối hợp với công an thành phố xây dựng kế hoạch, tại vị trí "nóng", nhất là khu vực cửa ngõ phía Nam, thực hiện phân luồng từ Pháp Vân - Cầu Giẽ đối với các phương tiện vào nội đô hoặc đi qua Hà Nội để sang các địa phương khác. Phương án này đã được tổ chức trong hai năm 2022 và 2023 đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm tối đa ùn tắc giao thông.

Tại các cửa ngõ ra/vào khác của Thành phố cũng đã chỉ đạo các lực lượng ở Hà Nội phối hợp với Thanh tra giao thông và lực lượng tại các địa phương lên phương án thực hiện phân luồng từ xa.

Đáng chú ý, Ban ATGT Thành phố Hà Nội còn giao Công an Thành phố thực hiện thông báo tới thuê bao điện thoại của người dân trên địa bàn về phương án phân luồng của Hà Nội giúp người dân nắm được, chủ động trong lựa chọn hành trình di chuyển sao cho phù hợp, thuận lợi…

Minh Khôi