leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra tiến độ xây dựng Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn ngày 30/9. (Ảnh: CTTĐT Đồng Nai)

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm này công tác giải phóng mặt bằng khu vực 1.800ha đã được UBND huyện Long Thành hoàn thành công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ. Đây là phần diện tích nằm trong tổng diện tích 5.000ha để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành.

Toàn bộ diện tích 1.800ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được bàn giao giữa ba bên. Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng khu vực này bằng biên bản cho Cảng vụ hàng không miền Nam, sau đó đơn vị này bàn giao lại cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV).

leftcenterrightdel
 Người dân đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ của dự án sân bay Long Thành. (Ảnh: CTTĐT Đồng Nai)

Trước đó, ngày 19/8, UBND huyện Long Thành đã tiến hành chi trả tiền đền bù, hỗ trợ đợt 4 cho các hộ dân có đất bị thu hồi. Trong đợt 4 này, UBND huyện Long Thành thực hiện chi trả hơn 275 tỉ đồng cho 130 hộ dân có đất bị thu hồi đất, trong đó tiền bồi thường đất hơn 120 tỉ đồng, tiền đền bù vật kiến trúc hơn 17 tỉ đồng, bồi thường cây trồng gần 6 tỉ đồng, tiền hỗ trợ gần 124 tỉ đồng… Tổng số tiền đền bù dự án sân bay Long Thành đã được huyện Long Thành chi cho các hộ dân đến nay hơn 625 tỉ đồng cho gần 330 hộ dân./.

Nguyễn Lánh