Ngày 27/11, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi Công ty cổ phần hàng không Vietjet, đề nghị mở đường bay từ sân bay Liên Khương đi Singapore

Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Liên Khương hiện là cảng hàng không nội địa phục vụ hoạt động bay dân dụng và hoạt động bay quân sự, tiếp nhận các chuyến bay quốc tế không thường lệ và nội địa thường lệ, không thường lệ, các tàu bay tư nhân, các loại tàu bay khác khi được cấp phép khai thác.

Trong năm 2023, các chuyến bay nội địa bình quân phục vụ 40 lần chuyến bay/ngày đi - đến với sản lượng hành khách trung bình 6.700 lượt hành khách.

leftcenterrightdel
 AirAsia khai trương đường bay thẳng Đà Lạt - Kuala Lumpur, Malaysia tháng 12/2019. Nguồn: Airasia.

Đối với các đường bay quốc tế (từ năm 2017 đến nay) đã phục vụ 1.723 chuyến bay với tổng 237.783 lượt khách quốc tế; trong đó, Vietjet Air đang duy trì khai thác đường bay Incheon (Hàn Quốc) đi - đến Đà Lạt với tần suất 6 chuyến bay/tuần, tạo điều kiện đưa du khách Hàn Quốc đến Lâm Đồng, góp phần phát triển du lịch, giao thương và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay Cảng hàng không Liên Khương chưa khai thác đường bay quốc tế đến Singapore, trong khi đây là khu vực có nhiều tiềm năng về hợp tác đầu tư, phát triển du lịch, giao thương hàng hóa.

Để tạo điều kiện cho địa phương kết nối với Singapore trong việc hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế; đồng thời, hỗ trợ địa phương quảng bá du lịch, phối hợp tổ chức các chương trình phát triển du lịch, thương mại, các hoạt động gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, hội nghị, hội chợ, hội thảo,... trong thời gian tới, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công ty cổ phần hàng không Vietjet xúc tiến mở đường bay quốc tế từ Cảng hàng không Liên Khương đến Sigapore.

Theo Vietjet Air, hãng hiện đang khai thác 2 đường bay quốc tế tại sân bay Liên Khương, gồm Đà Lạt  - Seoul (Hàn Quốc), Đà Lạt - BangKok (Thái Lan) và ngược lại.

PV