Thông tin ban đầu, khoảng 1h ngày 14/1/2024, Trực ban Phòng CSGT Công an TP HCM nhận tin từ một người dân thông báo xảy ra vụ cướp xe máy ở trong khu công nghệ cao TP Thủ Đức. Trực ban Phòng PC08 đã báo cáo về Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP HCM và thông báo cho các tổ tuần tra phối hợp bắt giữ.

leftcenterrightdel
 Một trong hai đối tượng bị bắt giữ.

Nhận được thông báo, Thiếu tá Trần Minh Thức, Phó Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn, chỉ đạo Tổ tuần tra phối hợp các Đội CSGT Bến Thành, Nam Sài Gòn, Đội Cảnh sát hình sự, Tổ 363 - Công an quận 4 và Tổ phòng chống đua xe.

Lực lượng chức năng đã truy đuổi tên cướp qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn quận 1, 4, 7, 8. Đến trước số nhà 2T Tôn Thất Thuyết, Phường 18, Quận 4 các cán bộ Cảnh sát khống chế được Thạch Đen (SN 1989, quê tỉnh Trà Vinh), người điều khiển xe máy chở đối tượng cướp xe máy của cô gái.

Tổ công tác tiếp tục truy đuổi người điều khiển xe máy của nạn nhân. Trong lúc truy đuổi, đối tượng nhiều lần ép xe Tổ công tác và dùng nón bảo hiểm chống trả để tháo chạy.

Lúc này cán bộ Nguyễn Trọng Thành, Đội Tuần tra dẫn đoàn đã bắn hai phát súng chỉ thiên và bắt được người này trước số nhà 1/7B Chánh Hưng, Phường 4, Quận 8 cùng xe của nạn nhân.

Tại Công an Phường 4, đối tượng được xác định là Lê Văn Sơn (SN 1985, quê tỉnh Bến Tre). Cơ quan chức năng đã bàn giao Sơn và Đen cho Công an Quận 8 tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định./.

Đại Lánh