Theo kế hoạch, từ ngày 15/11 đến ngày 30/11/2023, các đơn vị thuộc Phòng CSGT tăng cường công tác điều tra cơ bản nắm tình hình về hoạt động của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn đảm trách. Nghiên cứu nắm chắc thời gian, địa điểm, hành vi các phương tiện thường xuyên vi phạm để xây dựng kế hoạch, tập trung kiểm soát, xử lý có hiệu quả, trọng tâm, trọng điểm.

leftcenterrightdel
 Công an TP HCM ra quân xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1.

Tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm khép kín 24/24h hằng ngày, đặc biệt đối với phương tiện xuất phát từ các bến, bãi, nơi tập kết hàng hóa, hành khách lên phương tiện.

Phòng CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý ôtô vận tải hành khách, ôtô vận tải hàng hóa và các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, như: Vi phạm nồng độ cồn, người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm tốc độ, quá tải trọng, tránh vượt không đúng quy định, đi sai làn đường, phần đường, đi ngược chiều, dừng, đỗ không đúng nơi quy định. Đồng thời, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác, phòng chống tội phạm về vận chuyển hàng hóa lậu, pháo nổ,…

Ngoài ra, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm lực lượng CSGT cần thiết lập các khu vực kiểm soát, xử lý vi phạm theo quy định của Bộ Công an về công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo kiểm soát được phương tiện, không làm ảnh hưởng đến tình hình TTATGT, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông và cán bộ chiến sỹ khi thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Các lực lượng sẽ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1.

Trong công tác tuyên truyền, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động, phổ biến các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là việc thành lập các bến bãi không phép, chú ý tập trung vào các cây xăng, bãi xe,...yêu cầu chủ doanh nghiệp, công ty, cá nhân cam kết không để xảy ra tình trạng đón trả khách không đúng nơi quy định.

Bên cạnh đó, phối hợp với các ban, ngành, cơ quan thông tấn, báo chí tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT để vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT, tố giác các hành vi vi phạm TTATGT với lực lượng CSGT để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Để phản ánh các thông tin về tình hình TTATGT, người dân vui lòng liên hệ qua số điện thoại trực ban Phòng CSGT: 069.318.7521 hoặc qua số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.080808./.

Đại Lánh