Toa tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được thông quan từ cảng Hải Phòng và vận chuyển về Hà Nội. Tàu mẫu này sẽ được trưng bày từ 10h sáng mai (29/10) đến hết ngày 30/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam.

 


Nội thất tàu lựa chọn phương án bố trí hai hàng cột cong về phía giữa toa tàu, người đi tàu thuận tiện hơn khi ngồi nắm tay vào cột; hàng cột giữa dọc theo lối đi giữa toa và cột ngang tại hai phía của ghế cho phép hành khách đứng bám ổn định khi đông khách trên toa, đảm bảo làm không gian toa tàu rộng rãi...

Ghế ngồi bên trong tàu sử dụng vật liệu composite có độ bền chắc cao... Bố trí dãy ghế dài dọc vách toa, dưới cửa sổ, giữa toa là lối đi hoặc chỗ đứng cho hành khách. Tại hai đầu của mỗi toa có bố trí hai dãy ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người tàn tật; Tại hai đầu của toa xe có động lực sẽ bố trí khu vực dành cho xe lăn;

Màu sắc chủ đạo nội thất là màu ghi sáng, các tấm ốp đầu ghế, các tay vịn cho khách đứng trên toa sử dụng màu xanh lá cây; tổng thể nội thất chung trong toa (tàu ghế, trần, vách đứng, cửa) lựa chọn màu ghi sáng.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mua sắm, trang bị 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu 4 toa phục vụ vận chuyển hành khách đô thị trục Cát Linh - Hà Đông với tổng số 12 nhà ga trên cao, xuất phát từ Cát Linh (Điểm giao cắt giữa đường Cát Linh và Giảng Võ) đến điểm cuối phía trước Bến xe Yên Nghĩa, Hà Đông.
 

Theo Dân trí

.