leftcenterrightdel
 TP HCM khuyến khích tăng cường cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu qua phương thức giao dịch trực tuyến.

Theo đó, Sở Công thương TP HCM đề nghị các doanh nghiệp có sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp phân phối hàng hóa quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu, các sản phẩm phòng, chống dịch để khách hàng dễ tiếp cận, mua sắm với phương thức trực tuyến.

Đồng thời, triển khai phương án chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu cho khu vực TP HCM, áp dụng phương thức giao dịch trực tuyến qua thương mại điện tử.

Mặt khác, duy trì phương án kết nối trực tiếp đến vùng nguyên liệu, kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối bán lẻ uy tín để nhanh chóng đảm bảo nguồn cung hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu.

leftcenterrightdel
 Hàng hóa nông sản, nhu yếu phẩm đầy ắp các kệ.

Bên cạnh đó, có giải pháp hiệu quả trong khâu xử lý đơn hàng và chuỗi cung ứng nhằm thực hiện phương án tối ưu thời gian giao hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi vận chuyển từ kho hàng đến với người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, nghiên cứu, triển khai các chương trình ưu đãi về vận chuyển và đơn đặt hàng cho các mặt hàng nông sản, lương thực, thực phẩm thiết yếu, nhu yếu phẩm… nhằm tạo điều kiện mua sắm cho người dân TP HCM trên các kênh trực tuyến. Đồng thời, quán triệt, đảm bảo tuân thủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển, giao nhận hàng hóa; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Mai Phong