leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin chiều 7/7.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều người dân ồ ạt kéo đến siêu thị mua nhu yếu phẩm, khiến nhiều nơi quá tải, hết hàng.

Tuy nhiên tại buổi họp báo chiều 7/7, Sở Công thương TP HCM cho biết, với mục tiêu không để chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy, gây thiếu hụt nguồn hàng, biến động giá cả, Sở Công Thương TP HCM đã kích hoạt các kịch bản, phương án tạo nguồn hàng thiết yếu, đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa.

Bên cạnh việc tổ chức duy trì nguồn cung ứng hàng hóa từ các tỉnh, thành về TP HCM một cách an toàn, lưu thông thông suốt, đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định cho thị trường thành phố; Sở Công Thương tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, vận hành ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa gồm các kênh phân phối hiện đại và truyền thống.

Trong đó, tăng cường năng lực cung ứng của các chợ truyền thống, hệ thống phân phối hiện đại với quan điểm tăng cường bảo vệ các hệ thống này để giữ vững vai trò cốt yếu trong cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân; đồng thời siết chặt quản lý, đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.

Nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo các biện pháp an toàn trong giao dịch hàng hóa, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, Sở đã triển khai đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện tăng cường tuyên truyền vận động người dân sử dụng các phương thức đặt hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại… thay vì mua hàng tại các điểm bán truyền thống; đồng thời, cũng đề nghị các doanh nghiệp phân phối hàng hóa, doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử đẩy mạnh các hoạt động đặt hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà, thanh niên đi chợ thay người lớn tuổi...thực hiện các biện pháp an toàn trong giao nhận hàng hóa.

Về giá cả hàng hóa, đối với các mặt hàng thiết yếu, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, cho biết, thành phố có chương trình bình ổn thị trường, DN bình ổn có nhiệm vụ cung ứng hàng hóa với giá bình ổn, ổn định phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Mai Phong