UBND quận 8, TP HCM cho biết tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn quận ngày càng phức tạp. Tại Chợ đầu mối Bình Điền đã xuất hiện nhiều ca dương tính và lan rộng đến một số quận huyện trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. UBND phường 7 tạo điều kiện cho Công ty Quản lý kinh doanh chợ Bình Điền tạm ngưng hoạt động để hoàn chỉnh các phương án phòng chống dịch bệnh.

Thời gian tạm dừng hoạt động kể từ 8h ngày 6/7, toàn bộ tiểu thương tạm ngưng việc tiếp nhận hàng hóa vào chợ. Đồng thời, thực hiện vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực Chợ chậm nhất 20h cùng ngày.

Ban quản lý Chợ đầu mối Bình Điền cho biết, tiểu thương đối tác và người lao động thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và phối hợp với y tế địa phương tiến hành khai báo dịch tễ theo quy định. Để chủ động trong hoạt động kinh doanh, tiểu thương có thể thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng theo phương thức điều phối trực tuyến giao tận nơi cho những khách hàng mà không thực hiện trực tiếp tại chợ nhằm đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt đến tay người tiêu dùng.

Sau khi tạm ngưng, chợ tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chợ, phối hợp Sở Công Thương, UBND quận đề xuất phương án chống dịch với nhiều tình huống khác khi chợ hoạt động lại.

Chợ đầu mối Bình Điền là chợ nông sản thực phẩm đầy đủ và lớn nhất TP HCM. Chợ này giữ vai trò trọng yếu trong cung cấp thủy hải sản, gia súc gia cầm, rau củ quả./.

Nguyễn Lánh