Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND quận 1 (TP HCM) giao Phòng Văn hóa - thông tin; Phòng Kinh tế; Phòng LĐ-TB-XH và Chủ tịch UBND 10 phường phối hợp Công an quận 1 khẩn trương đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, beerclub hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh loại hình dịch vụ trên tạm ngưng hoạt động từ 18h ngày 14/3.

leftcenterrightdel
 Chung cư Hòa Bình đã bị phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Việc tạm ngưng hoạt động được tiến hành cho đến khi có chỉ đạo mới từ UBND TP HCM về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, tại hội nghị giao ban trực tuyến của Thành ủy, UBND TP HCM với các quận ủy, huyện ủy ngày 12/3, Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến đã đề nghị tạm ngưng hoạt động loại hình karaoke, quán bar, vũ trường vì cho rằng đây là môi trường dễ lây lan dịch bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết tinh thần phòng, chống dịch đảm bảo an toàn nhưng không xâm phạm vào việc kinh doanh của tổ chức, cá nhân.

Vì vậy, Bí thư Thành ủy TP HCM đã chỉ đạo ngành y tế và công thương thành phố khảo sát thực tế, trước ngày 15/3 có báo cáo tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố việc có cấm vũ trường, quán bar hoạt động hay không.

Cũng trong sáng 14/3, lực lượng chức năng quận 10 đã phong tỏa chung cư Hòa Bình gồm 4 block với 1.054 người nội bất xuất, ngoại bất nhập. Dự kiến chung cư sẽ được cách ly trong khoảng 14 ngày. Theo đại diện UBND phường 14, phường sẽ theo sát và lên các phương án hỗ trợ người dân.

Đây là động thái sau khi một ca nghi nhiễm Covid-19 được xác định là dương tính sinh sống tại tầng một. Bệnh nhân tên Đ.T.A (31 tuổi, sống tại chung cư này)./.

Nguyễn Lánh