Ngày 12/9, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi các sở Xây dựng, TN và MT, Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và UBND thành phố Đà Lạt về việc kiểm tra, xử lý việc mở đường vào dự án của Công ty TNHH Đất Việt Đà Lạt tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Văn bản cho biết, thời gian qua, theo đề xuất của Sở Xây dựng và Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, UBND tỉnh đã thống nhất chưa đủ điều kiện xem xét cho mở đường vào dự án của Công ty TNHH Đất Việt Đà Lạt tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

leftcenterrightdel
 Doanh nghiệp tự ý san gạt mặt bằng để mở đường vào khu vực dự án trái quy định, không phù hợp quy hoạch, chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Nguồn: UBND tỉnh Lâm Đồng.

Tuy nhiên, qua phản ánh của quần chúng nhân dân, hiện nay, chủ đầu tư đã tự ý san gạt mặt bằng để mở đường vào khu vực dự án trái quy định, không phù hợp quy hoạch, chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Hình ảnh được công bố cho thấy đoạn đầu một con dốc đã được san ủi băng qua rừng, đấu nối với trục đường giao thông chính.

Trước thực tế trên, UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND thành phố Đà Lạt chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và các sở liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 16/9.

PV