Liên quan đến vụ việc này, trước đó Báo Bảo vệ pháp luật đã có bài viết “Vụ công trình vi phạm xây dựng tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên: Chính quyền địa phương thông tin về vụ việc”.

Cụ thể, thời gian gần đây, theo phản ánh của người dân, công trình xây dựng của gia đình ông Mã Văn Thịnh, vợ là Triệu Thị Chuyên tại xóm Thái Sơn 2, xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) có nhiều biểu hiện vi phạm trật tự xây dựng.

Theo đó, ông Thịnh và bà Chuyên cùng trú tại thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn là chủ sử dụng đối với 2 thửa đất số 1523 và 765 tờ bản đồ số 7 với diện tích là 300m2 và 120m2 do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên cấp tháng 12/2021.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi thi công, chủ công trình đã xây dựng công trình có biểu hiện không đúng với diện tích, vị trí đất được ghi trên 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp nêu trên.

leftcenterrightdel
 Công trình vi phạm xây dựng tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận thời gian qua.

Nhận được phản ánh của người dân, ngày 6/4/2022 và ngày 15/4/2022 UBND xã Quyết Thắng đã xuống kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu đình chỉ thi công tại công trình nói trên. Tuy nhiên, tổ công tác của xã đều không nhận được sự hợp tác. Sau đó, UBND xã Quyết Thắng đã ban hành thông báo đôn đốc thực hiện việc tạm dừng thi công xây dựng đối với công trình theo các biên bản đã lập.

 Trong các ngày 24/7/2022 và ngày 25/7/2022 chủ công trình vẫn tiếp tục cho thi công, chuẩn bị cất nóc ngôi nhà. UBND xã Quyết Thắng đã thành lập tổ công tác xuống kiểm tra thực tế. Tuy nhiên chủ công trình tiếp tục không hợp tác, thường xuyên đóng cổng không cho cơ quan chức năng vào kiểm tra, gây khó khăn cho đoàn kiểm tra trong việc tiếp cận hiện trường công trình.

Sau sự việc ngày 25/7 và từ phản ánh của người dân, chính quyền xã đã tiếp tục yêu cầu chủ công trình dừng việc thi công. Ngày 27/7/2022, chủ công trình đã phối hợp và UBND xã đã đình chỉ thi công công trình xây dựng.

Liên quan đến vụ việc, sáng 9/8/2022, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên cho biết, chủ đầu tư đã rút hết công nhân, dừng việc thi công từ ngày 27/7/2022. Đầu tháng 8/2022, chủ đầu tư đã đến UBND xã Quyết Thắng làm việc. Tại buổi làm việc, chủ công trình tại xóm Thái Sơn 2 đã xin được tự phá dỡ đối với phần vi phạm tại công trình này.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng, việc tự phá dỡ công trình của gia đình ông Mã Văn Thịnh - chủ công trình sẽ được tiến hành trong tuần này.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có thông tin mới từ UBND xã Quyết Thắng.

V. Tình