leftcenterrightdel
 Ông Hoằng Ngọc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa chủ trì buổi họp báo khoảng ...10 phút (ảnh: PN)

Theo giấy mời,15h chiều đã có khoảng 30 phóng viên đại diện cho các cơ quan báo chí Trung ương đã có mặt tại phòng họp tầng 2 của UBND huyện Hoằng Hóa để họp báo.

Ông  Hoàng Ngọc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, đại diện UBND huyện Hoằng Hóa chủ trì cuộc họp báo.

Phóng viên dự họp báo được phát tài liệu chỉ có 3 tờ quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa ký, ngoài ra không có bất cứ tài liệu nào chứng minh gia đình ông Lanh vi phạm Luật Đất đai, vi phạm quyền lợi của Flamingo – Linh Trường như thế nào buộc phải cưỡng chế....

Sau mươi phút thông báo nội dung họp báo “gia đình ông Lanh vi phạm đất đai của dự án nêu trên vì UBND xã Hoằng Trường cho thầu 25 năm, gia đình ông Lanh đã nhận bổi thường tiền cây trước trước đó....” đến các cơ quan báo chí mà không cung cấp bất cứ tài liệu nào khác liên quan đến hộ gia đình ông Lanh đã vi phạm.

Sau đó người chủ trì tuyên bố giải tán cuộc họp báo trước sự ngỡ ngàng của hàng chục nhà báo với cái bắt tay “các anh thông cảm, chiều nay tôi đi chúc một số doanh nghiệp nhân ngày 13/10 trên địa bàn huyện...”.

Thiết nghĩ, việc họp báo theo quy định trước khi cưỡng chế hộ gia đình hay đơn vị nào đó do vi phạm Luật Đất đai là cần thiết, trường hợp này, rất có thể  UBND huyện Hoằng Hóa lợi dụng họp báo, để lấy đất của dân giao cho doanh nghiệp khi tài liệu chưa thuyết phục....

Phạm Ngọc