Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật mới đây, ông Nguyễn Duy Nghị - Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến những sai phạm tại Dự án đầu tư tổ hợp thương mại, tài chính, dịch vụ và nhà ở huyện Can Lộc thuộc dự án Trung tâm thương mại, tài chính, dịch vụ nhà ở Đại Dương (hay còn gọi là Thiên Lộc Complex), phía Sở kế hoạch và Đầu tư đã có báo cáo gửi UBND tỉnh.

Tuy nhiên, do một số nội dung trong báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa làm rõ các sai phạm, nên đích thân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn sẽ kiểm tra trực tiếp.

“Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, nhưng để làm rõ một số nội dung liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch Đặng Ngọc Sơn sẽ kiểm tra trực tiếp. UBND tỉnh đã lên lịch kiểm tra” – ông Nguyễn Duy Nghị cho biết.

leftcenterrightdel
 Những sai phạm tại Dự án Thiên Lộc Complex sẽ được Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn kiểm tra trực tiếp.

Trước đó, ông Hoàng Văn Sơn – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh, người được giao chịu trách nhiệm về dự án này, cũng cho biết Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh giao chủ trì phối hợp cùng các Sở, ngành liên quan kiểm tra những dấu hiệu sai phạm tại Dự án Thiên Lộc Complex và đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã có tuyến bài phản ánh, Dự án Thiên Lộc Complex sau 5 năm nằm “đắp chiếu”, tháng 8/2019 đã được chuyển nhượng cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Trí Nguyễn (Công ty Trí Nguyễn).

Tuy nhiên, khi vừa mới nhận chuyển nhượng, dẫu hạ tầng dự án còn dở dang, hình hài dự án chưa hình thành, dự án chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý đã “phân lô bán nền”, rao bán ồ ạt, với cam kết sẽ có “sổ đỏ vĩnh viễn”, dẫu rằng đất dự án chỉ được cấp…50 năm.

Việc này, đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định là sai phạm, tỉnh không cho phép.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

 

 

Bùi Tiến