Theo thông tin từ Công ty An Đại Hưng và người bị hại, trước đó, ngày 14/6, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công trình, tài sản của Công ty An Đại Hưng (phường Phú Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh), chị Huỳnh Thị Mỹ Dung, nhân viên bảo vệ Công ty An Đại Hưng đã bị một đối tượng khác thuộc công trình chung cư Khối 6 và hầm mở rộng thuộc dự án khu dân cư Lacasa quận 7, TP Hồ Chí Minh lấy đá ném trúng đầu.

Kết quả chụp CT tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau đó cho thấy, chị Huỳnh Thị Mỹ Dung được xác định “chấn thương đầu” và tổn thương phần mềm vùng đầu.

leftcenterrightdel
Đơn thuốc do Bệnh viện Chợ Rẫy kê cho chị Huỳnh Thị Mỹ Dung có ghi việc chị bị chấn thương ở đầu.   

Ngay sau khi sự sự việc xảy ra, Công ty An Đại Hưng và chị Dung đã có đơn trình báo và có đơn tố giác gửi tới các cơ quan chức năng quận 7 phản ánh việc chủ đầu tư thi công xây dự án chung cư trong khu Lacasa ở đường Hoàng Quốc Việt, quận 7 gây nứt các công trình lân cận, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng đối với các nhân viên Công ty.

Được biết, trước đó, liên tục trong các ngày 12 và 14/6, một nhóm gồm 8 người làm việc ở công trình Chung cư khối 6, khu dân cư Lacasa liên tục có hành động la hét, chửi bới, đe doạ nhóm bảo vệ của Công ty An Đại Hưng. Đỉnh điểm là sự việc xảy ra đối với chị Huỳnh Thị Mỹ Dung, vào ngày 14/6.

leftcenterrightdel
 Vụ việc xảy ra ngày 14/6/2021. (Ảnh cắt từ Clip)

Về nguyên nhân xảy ra sự việc, qua tìm hiểu được biết, trong quá trình thi công, Công ty An Gia Phú Thịnh thi công phần tường rào khu dân cư Lacasa giáp ranh với kho hàng của Công ty An Đại Hưng đã gây nên tình trạng nứt tường nhà kho. Khi sự việc xảy ra, tổ công tác UBND phường Phú Thuận, quận 7 đã ghi nhận vết nứt 3mx3m. UBND phường Phú Thuận yêu cầu chủ đầu tư dự án tạm thời ngừng việc thi công cọc xây giáp ranh đối với Công ty An Đại Hưng.

Tuy nhiên, sau đó công trình tiếp tục thi công không có che chắn khung lưới, dẫn đến đá hoa cương, vôi, vữa, gạch… rơi làm thủng mái nhà xưởng của Công ty An Đại Hưng.

leftcenterrightdel
 Tường nhà xưởng của Công ty An Đại Hưng bị sụp lún, nứt vỡ.

Ở một diến biến khác, Công ty An Đại Hưng đã có đơn khởi kiện Công ty cổ phần An Gia Phú Thịnh, chủ đầu tư công trình Chung cư khối 6, khu dân cư Lacasa. Tại bản án số 319/2021/KDTM-ST ngày 6/5/2021, TAND quận 3, TP Hồ Chí Minh đã khẳng định Công ty cổ phần An Gia Phú Thịnh xây dựng thi công Khối 6, chung cư Lasaca đã gây sụt lún nhà xưởng của Công ty An Đại Hưng, từ đó buộc Công ty cổ phần An Gia Phú Thịnh có trách nhiệm bồi thường cho công ty An Đại Hưng hơn 6,3 tỉ đồng thiệt hại sửa chữa nhà xưởng.

Tuy nhiên, theo Công ty An Đại Hưng, số tiền hơn 6,3 tỉ đồng không thể đủ để khắc phục những thiệt hại to lớn mà Công ty phải gánh chịu trong suốt những năm qua nên đã có đơn kháng cáo lên Toà án phúc thẩm.

Ngoài ra, Công ty An Đại Hưng còn yêu cầu TAND quận 3 áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời tạm dừng thi công xây dựng công trình chung cư này cho đến khi các thiệt hại được bồi thường thỏa đáng.

Vụ việc thi công ảnh hưởng và gây ra sụp lún, rạn nứt tường của các công trình lân cận trước đó của Công ty cổ phần An Gia Phú Thịnh đã được nhiều cơ quan báo chí phản ánh, tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn diễn ra khiến dư luận không khỏi hoài nghi, bức xúc.

Hiện vụ việc gây thương tích đối với chị Huỳnh Thị Mỹ Dung đã được trình báo lên cơ quan Công an để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ theo dõi và cập nhật thông tin về vụ việc này.

P.V