Nhà hàng Sài Gòn Star này nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP HCM.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị truy tố 6 bị can, gồm: Nguyễn Thị Tường Vi (28 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), Trần Thị Bích Tuyền (33 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng, đều là quản lý nữ tiếp viên nhà hàng Sài Gòn Star) về tội “môi giới mại dâm” và “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; Phạm Phương Lê (36 tuổi, ngụ Q.4, TP HCM quản lý phục vụ nam), Lê Hoàng Khanh (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Nguyễn Minh Đức (24 tuổi, ngụ Q.5), Nguyễn Quốc Trọng (24 tuổi, ngụ Q.5, TP HCM, là các nhân viên phục vụ nhà hàng Sài Gòn Star) về tội “chứa chấp và sử dụng trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
 Các tiếp viên khi bị cơ quan chức năng kiểm tra.

Sau thời gian theo dõi hoạt động phi pháp của địa chỉ này, khoảng 21h tối 30/10/2020, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) kiểm tra nhà hàng Sài Gòn Star phát hiện tại đây phục vụ khách karaoke ôm và chứa chấp, phục vụ khách sử dụng ma túy. Cùng thời điểm này, Phòng PC02 Công an TP HCM phối hợp các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra khách sạn K.H phát hiện hai cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Hai người bán dâm chính là tiếp viên ở nhà hàng Sài Gòn Star. Hai người này khai nhận giá bán dâm là 5 triệu đồng/lượt, hai quản lý tiếp viên nữ là Tuyền và Vi được khách chi mỗi người 1 triệu.  PC02 đã lập biên bản xử lý hành chính đối với hai tiếp viên nữ về hành vi bán dâm; xử lý hành chính 2 người khách về hành vi mua dâm; xử lý hành chính đối với H.M.T. là khách đến nhà hàng sử dụng trái phép chất ma túy và đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi đối tượng này và một số đối tượng liên quan.

Các phục vụ nam là Khanh,Trọng và Đức phục vụ phòng khách VIP đêm đó đã phục vụ khách sử dụng ma túy dạng khay (Ketamin). Những người này khai nhận từ khoảng tháng 12/2019, khi nhà hàng bị giảm doanh thu, quản lý nhà hàng yêu cầu các nữ tiếp viên bán dâm cho khách và cho khách quen sử dụng ma túy tại nhà hàng để tăng nguồn thu.

Nhà hàng này vừa được sang chủ trước đó chỉ 1 tháng (tháng 11/2019). L.A.X (42 tuổi, ngụ Q.Thanh Xuân, TP Hà Nội) cùng hai người là L. và T. (đều chưa rõ lai lịch) hùn vốn sang lại Công ty TNHH thương mại dịch vụ karaoke Yes (còn gọi là nhà hàng Sài Gòn Star) để kinh doanh nhà hàng karaoke có tiếp viên nữ rót bia, phục vụ khách. Sau khi sang lại nhà hàng, X. nhờ N.T.B.L.(27 tuổi, ngụ Quận 6) đứng tên Giấy phép kinh doanh và có thẩm quyền ký các giấy tờ, hợp đồng pháp lý của nhà hàng do X. thường xuyên đi làm ăn xa.

Cơ quan CSĐT nhận định, N.T.B.L. là người đứng tên giấy phép kinh doanh của nhà hàng Sài Gòn Star. Tuy nhiên quá trình điều tra không có căn cứ xác định L. là đồng phạm. Do đó, không đủ căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự./
Tuấn Anh