Theo BQLR, lực lượng chức năng phát hiện tại lô C, khoảnh 2, tiểu khu 266A đã có tình trạng lấn chiếm đất lâm nghiệp, xây dựng bờ kè đá trái phép, cách BQLR Lâm Viên chưa tới 100m theo đường chim bay (ngay trung tâm TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

leftcenterrightdel
 Khu đất bà Tuyết lấn chiếm, trồng cây nhằm 'che mắt' cơ quan chức năng.

Qua thông tin người dân cung cấp, đoàn kiểm tra đã xác định vị trí vi phạm nói trên là của bà Trần Thanh Tuyết. Tại khu vực trên, đoàn kiểm tra xác định bà Tuyết đã lấn chiếm đất lâm nghiệp với diện tích 840m2. Trong đó, bà Tuyết xây dựng bờ kè đá dài 35m, cao 50cm. Ngoài ra, bà Tuyết còn trồng 161 cây tùng, 5 cây đào tại khu vực nói trên.

Ông Phạm Ngọc Dư, Tiểu khu Trưởng tiểu khu 266B BQLR Lâm Viên khẳng định: “Vào thứ 6 tuần trước (ngày 13/11) đơn vị đã lập biên bản và vận động bà Tuyết tự giải tỏa khu vực lấn chiếm, nếu không cơ quan chức năng sẽ giải tỏa trắng theo quy định. Tuy nhiên, đến nay hiện trường vụ việc vẫn được giữ nguyên”.

leftcenterrightdel
 Xây kè, đổ đất lấn chiếm đất rừng.

Theo ghi nhận, tại hiện trường có nhiều cây tùng, cây hoa đào, hoa cẩm tú cầu mới được trồng. Ngoài ra, một số phần đất mới được đổ lên khu vực trên được che chắn bằng lưới nhựa đen. Phía bên ngoài bờ kè xây bằng đá được trồng một lớp cây tùng bên ngoài. Một cán bộ thuộc BQLR Lâm Viên cho rằng đây là cách làm để “che mắt” cơ quan chức năng.

Trước đó, BQLR Lâm Viên cũng đã lập biên bản quanh ngôi nhà này có 235m2 đất rừng phòng hộ thuộc lô C, khoảnh 2, tiểu khu 266B do Ban quản lý, bị chiếm dụng và đổ bê tông. Đến nay, việc giải tỏa vẫn chưa được thực hiện, trong khi bà Tuyết lại lấn chiếm thêm phần đất nói trên./.

Phương Thảo