Trong cuộc họp báo về các hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm ngày giải phóng Khánh Hòa, Ban tổ chức cho biết, trong dịp này, tỉnh có kế hoạch công bố 4 quy hoạch quan trọng của địa phương.

Các quy hoạch bao gồm: Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040; Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm.

leftcenterrightdel
 Dự án Khu đô thị Haborizon Nha Trang, núi Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang. Ảnh: NH.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Tấn Tuân- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin về tình hình triển khai các bước trình phê duyệt các quy hoạch.

Tỉnh Khánh Hòa đang kỳ vọng cả 4 quy hoạch sẽ được cấp có thẩm quyền phê duyệt sớm để kịp công bố trong dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa và 48 năm ngày giải phóng Khánh Hòa, được tổ chức vào đầu tháng tư tới.

Liên quan đến điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040, ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, tỉnh đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo lần cuối để sớm báo cáo Thủ tướng.

leftcenterrightdel
 Lở núi tại dự án Khu dân cư Hoàng Phú Nha Trang tháng 11/2018. Ảnh: NH.

Ông Tuân nhấn mạnh, địa phương sẽ thực hiện nghiêm theo thông báo cáo của Tỉnh ủy về việc rà soát các dự án liên quan đến đất đồi núi; kiên quyết xử lý dự án vi phạm ở khu vực sạt lở vùng núi, không hợp thức hóa sai phạm.

Thời gian qua, trên địa bàn TP Nha Trang, Khánh Hòa có hàng loạt dự án sai phạm, bao gồm giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái pháp luật, trái quy hoạch; thi công khi chưa đầy đủ thủ tục, không phép, sai phép, chưa cập nhật quy hoạch; trong đó có nhiều dự án trong vùng núi, có nguy cơ sạt lở.

Ngoài ra, một số dự án thực hiện lấn biển trái phép, xâm phạm di tích,..

V.H