Lở núi xảy ra lúc 12 giờ đêm 29, rang sáng ngày 30/12, tại núi Hòn Đào, thuộc thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

3 ngôi nhà dưới chân núi đã bị vùi lấp hoàn toàn. Hậu quả làm 3 người chết, một người bị thương., trong đó có một phụ nữ sinh năm 1966, một cháu bé 11 tháng tuổi.

leftcenterrightdel
Lở núi đã chôn vùi 3 ngôi nhà. Vẫn còn 30 hộ khác sinh sống gần vị trí xảy ra lở núi. Ảnh: Đình Hậu  

Chia sẻ với PV báo BVPL, ông Nguyễn Hữu Hào- Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, cho biết, lực lượng chức năng địa phương có mặt sau một tiếng xảy ra sự cố, xúc tiến các hoạt động cứu hộ. Lúc 2 giờ sáng ngày 30/12, xảy ra đợt lở núi thứ hai cùng vị trí tuy nhiên không xảy ra thương vong.

Cũng theo ông Hào, khu vực núi sạt lở trong hai ngày qua xảy ra mưa lớn và hiện đang còn tiếp tục mưa. Gần vị trí núi sạt lở còn có 30 hộ dân khác đang sinh sống.

Đến 12 giờ trưa ngày 30/12, lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân. “Trước mắt UBND xã Suối Cát đứng ra tổ chức lo mai táng, hậu sự cho người bị nạn. Ngay trong sáng 30 chúng tôi đã tổ chức di dời 30 hộ dân khu vực dưới chân núi. Nhiều hộ lo sợ đã chủ động sơ tán. Tiếp theo chúng tôi sẽ phải lo chỗ ở cho các gia đình có nhà bị sập trong sự cố”- ông Hào nói.

leftcenterrightdel
Lở núi trên đèo Khánh Lê, QL 27C Nha Trang - Đà Lạt gây ách tắc giao thông. 

Liên quan đến lở núi, theo ông Nguyễn Văn Dần- Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, sạt lở núi tại vị trí km 57+700 trên đèo Khánh Lê, QL27 C Nha Trang - Đà Lạt đã được khắc phục, thông xe đêm 29/12. Ước tính 2.000 - 3.000 m3 đất đá đã được cơ quan chức năng giọn khỏi hiện trường.

Nguyễn Huân