(BVPL) - Sáng 14/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã có buổi làm việc với các chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB) về việc triển khai phát hành thẻ an sinh xã hội (ASXH) điện tử tích hợp. Cùng tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo và chuyên viên một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.
 
Đây là nội dung nằm trong khuôn khổ chương trình làm việc giữa WB và BHXH Việt Nam từ ngày 12 đến 15/12/2016 về việc thẩm định Dự án Hiện đại hoá BHXH. Trong đó, tập trung khảo sát tính khả thi của việc triển khai thẻ ASXH điện tử tích hợp, dùng chung cho cả BHXH Việt Nam và Bộ LĐTBXH.
 
Tại buổi làm việc, các chuyên gia WB đã báo cáo khái quát các thông tin thu thập được trong quá trình làm việc với các đơn vị liên quan của Dự án, chia sẻ các kinh nghiệm trong việc triển khai thẻ ASXH điện tử tích hợp ở một số nước trên thế giới như: các bước triển khai phát hành thẻ, các chức năng chính của thẻ, xác thực giao dịch, quản lý cơ sở dữ liệu, liên thông dữ liệu giữa Ngành BHXH và Ngành LĐTBXH, ưu điểm, nguy cơ trong việc sử dụng, quản lý thẻ ASXH điện tử tích hợp.
 
Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến tiến độ, hình thức hỗ trợ kỹ thuật, quá trình giải ngân kinh phí của Dự án...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh trân trọng cảm ơn các chuyên gia WB trong việc hỗ trợ triển khai Dự án Hiện đại hoá BHXH. Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mong rằng, với sự vào cuộc tích cực của các chuyên gia WB và quyết tâm của Ngành BHXH, việc triển khai Dự án sẽ được tiến hành đúng tiến độ, đạt được các mục tiêu đề ra, góp phần quan trong vào việc đảm bảo quyền lợi của người dân và ASXH tại Việt Nam.
 
AK