Dự án khu đô thị Hamilton Garden thuộc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Văn Ánh đang triển khai thi công và công ty TNHH đầu tư phát triển Phú Gia Thịnh đang là đơn vị phát triển dự án và bán dự án.

Dự án được giới thiệu là một khu đô thị (KĐT) sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao mà chủ đầu tư là Công ty Văn Ánh triển khai, với tổng số sản phẩm là hơn 800 nền và sổ đỏ riêng từng nền. Mặc dù khu đất được nằm sâu trong xã Mỹ Hạnh Bắc và cách rất xa mặt tiền đường ĐT9, nhưng hiện nay trên các trang quảng cáo của dự án đều “hóa phép” đưa dự án ra ngay mặt tiền đường ĐT9.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, thực tế dự án đang thi công đường nội khu và xây dựng hệ thống đường điện, thoát nước… nhưng chủ đầu tư là Công ty Văn Ánh, công ty Phú Gia Thịnh , các sàn bất động sản đã mở bán và nhận cọc giữ chỗ, chào bán rầm rộ.

leftcenterrightdel
 Bảng thông báo dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc và KĐT Hamilton Garden.

Nhằm đánh vào tâm lý khách hàng và tăng độ tin tưởng của dự án về pháp lý, nhân viên kinh doanh của đơn vị phân phối đã gửi cho phóng viên (PV) một văn bản của UBND huyện Đức Hòa về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 của khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc. Theo thực tế thì đa số các khách hàng mua đất nền dự án của công ty thì đang bị các nhân viên kinh doanh qua mặt vì giữa “QĐ phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch” và “QĐ phê duyệt quy hoạch chi tiết” là 2 nội dung khác nhau. Khi PV hỏi tại sao tên dự án được UBND huyện phê duyệt là Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc mà tên dự án giới thiệu là KĐT Hamilton Garden thì nhân viên này cho biết đây là tên thương mại của dự án, chủ đầu tư muốn đặt tên này cho “dễ bán”.  

Nhằm tạo sự tin tưởng cho người mua, nhân viên liền gửi cho chúng tôi xem hợp đồng đặt cọc với khách “hợp đồng vừa nhận khách hàng trước”. Trong hợp đồng mua bán nhận cọc trước thể hiện rõ Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc và KĐT Hamilton Garden là cùng một dự án. Khách hàng muốn có quyền ưu tiên chọn mua đất nền tại dự án này phải đóng 50 triệu đồng “Tiền cọc giữ chỗ ưu tiên”. Đây có phải hình thức bán hàng nhằm lách luật Kinh doanh bất động sản trong việc huy động vốn của khách hàng khi dự án chưa đủ điều kiện mở bán !?

leftcenterrightdel
Phối cảnh tổng quan dự án KĐT Hamilton Garden. 

Để tìm hiểu rõ hơn về 2 dự án trên có phải là một hay không, PV đã trực tiếp xuống dự án để thu thập thêm thông tin thực tế. Theo ghi nhận, tại vị trí dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc đang là bãi đất trống chưa được xây dựng chỉ có tấm bảng thông tin về dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc, liền kề bên chính là dự án KĐT Hamilton Garden công trình ngổn ngang những ống nước và máy móc đang thi công hệ thống thoát nước và đường nội khu, xung quanh được dựng lên bởi hàng rào tôn cao in những hình ảnh quảng cáo về dự án. Như vậy, bằng mắt thường thì đây là 2 dự án hoàn toàn khác nhau chứ không giống như nhân viên kinh doanh chia sẻ là 1 dự án nhưng với tên thương mại KĐT Hamilton Garden.

Vì vậy những thông tin cung cấp cho khách hàng một kiểu, trên thực tế tại dự án lại một kiểu khác. Đối với khách hàng không tìm hiểu kỹ thông tin dự án thì rất dễ bị nhân viên kinh doanh qua mặt, vì khi quảng cáo và giới thiệu cho khách một kiểu, nhưng trên thực tế tại dự án khác, liệu có hay không việc “đánh lận con đen” tên dự án?

Để có những thông tin khách quan hơn về pháp lý dự án, PV đã gửi nội dung trao đổi với cơ quan chức năng UBND huyện Đức Hòa, Sở Xây dựng tỉnh Long An và chủ đầu tư dự án là Công ty CP tư vấn đầu tư Văn Ánh để làm rõ những thông tin mở bán dự án khi chưa hoàn thành kết cấu hạ tầng và xoay quanh những vấn đề tên gọi dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc hay dự án KĐT Hamilton Garden.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Tuấn Anh