leftcenterrightdel
 Một dự án phân lô bán nền ở huyện Trảng Bom. Ảnh: Nho Thanh

Cụ thể, sau khi xem xét công văn số 262/KL-STNMT ngày 6/9/2018, của Sở Tài nguyên Môi trường về kết luận thanh tra công tác quản lý biến động đất đai trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Nội dung văn bản, đề nghị Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom kiểm điểm trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai, để xảy ra tình trạng nhiều trường hợp người dân tự ý chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp nhưng không có biện pháp ngăn chặn hoặc xử lý dứt điểm. Không theo dõi đôn đốc việc thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Không thực hiện biện pháp cưỡng chế thực hiện, dẫn đến các công trình vi phạm vẫn tồn tại mà không có biện pháp xử lý dứt điểm.

Trước đó, Thanh tra Sở TNMT Đồng Nai đã có kết luận về việc thanh tra công tác quản lý biến động đất đai trên địa bàn huyện Trảng Bom. Kết luận chỉ ra nhiều tồn tại và hạn chế tại Văn phòng quản lý đất đai tỉnh – Chi nhánh Trảng Bom. Một số hồ sơ có thời gian hoàn thành quá thời hạn so với quy định và trong hồ sơ không lưu biên nhận hồ sơ./.

Nho Thanh