leftcenterrightdel
 Công an đã tiếp nhận, làm rõ thông tin nhóm đối tượng đến tận chung cư uy hiếp, ép ký nhận khoản nợ “khống” hơn 68 tỉ đồng, thu giữ xe ô tô cùng một số tài sản khác.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, Công an TP HCM đã tiếp nhận đơn trình báo của ông Phạm Phú Kha (SN: 1954, trú tại chung cư CH1 – Cityland Park Hill, quận Gò Vấp, TP HCM) về việc bị một nhóm đối tượng đến tận chung cư đang sinh sống để uy hiếp, đe dọa, ép ký nhận khoản nợ “khống” lên đến hơn 68 tỉ đồng.

Theo trình báo, suốt hai tuần qua gia đình ông Kha sống trong nơm nớp lo sợ, cuộc sống đảo lộn bởi một nhóm đối tượng thường xuyên nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần, ép buộc con ông là Phạm Phú Kim phải kí nhận một khoản nợ “khống” lên đến 68 tỉ đồng.

Theo ông Kha cho biết, con ông là Phạm Phú Kim có quen biết với nhóm người gồm Bùi Đức H.; Phan Thanh H.; Phạm Hồng L. và Trần Nguyễn Trường Ch. Trong quá trình làm ăn với nhau, Kim có mượn của những người trên một khoản nợ. Do Kim chưa có tiền thanh toán nên nhóm đối tượng này tìm đến nơi gia đình ông sinh sống nhằm uy hiếp, khủng bố rồi ép con ông phải ký “khống” nhận khoản nợ hơn 68 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Thông báo về việc chuyển đơn của Cục CSHS - Bộ Công an. (Ảnh:NP)

Cũng theo ông Kha, đỉnh điểm là vào ngày 23/2, nhóm đối tượng này cho người đến nhà uy hiếp, khủng bố buộc vợ ông Kha phải chuyển khoản cho Phạm Hồng L. số tiền 5 tỉ đồng. Chưa dừng lại, nhóm đối tượng sau đó còn ép Phạm Phú Kim ký giấy nhận nợ, buộc giao một chiếc ô tô hiệu Inova trị giá gần 1 tỉ đồng, một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trị giá gần 2 tỉ đồng và 100 triệu đồng tiền mặt.

Theo Phạm Phú Kim cho biết, do làm ăn thua lỗ nên đã vay “nóng” tiền của nhóm đối tượng trên với lãi suất có lúc lên đến gần 130%/tháng. Sau đó không có khả năng trả nợ nên lại vay của người sau trả cho người trước, cứ thế lãi mẹ đẻ lãi con, tính đến thời điểm hiện tại nhóm người này đã “kê lên” buộc Kim ký nhận khoản nợ hơn 68 tỉ đồng.

Mới đây, sau khi xem xét nội dung đơn của ông Phạm Phú Kha, Cục Cảnh sát hình sự  - Bộ Công an đã căn cứ Bộ luật TTHS năm 2015, Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA_BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, VKSND tối cao qui định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật TTHS năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; Cục CSHS – Bộ Công an chuyển đơn trên đến đồng chí Giám đốc Công an TP HCM để xử lý, giải quyết theo qui định pháp luật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nam Phong