Như báo BVPL đã đưa tin trước đó, vào khoảng tháng 6/2018, tại một phòng trọ ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), thiếu úy Phúc và bạn gái tên H (20 tuổi) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Khi chị H đòi dọn đồ bỏ đi, thiếu úy công an đã dùng còng công vụ còng tay người yêu vào then cửa sổ.
Sự việc được một số người dân lấy điện thoại ghi lại, gọi công an phường Nguyễn Du tới lập biên bản. Đến tối 5/9, mạng xã hội lan truyền video dài hai phút quay lại cảnh thiếu úy Phúc còng tay người yêu. Khi được yêu cầu viết tường trình, Thiếu úy công an đã thừa nhận sự việc, ngay sau đó thiếu úy Phúc đã bị đơn vị đình chỉ công tác một tháng.

leftcenterrightdel
 Còng tay bạn gái khi mâu thuẫn, thiếu uý Công an bị đề nghị giáng cấp bậc

Theo lãnh đạo công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: "Sau khi xác minh, nhà chức trách kết luận vụ việc này không có yếu tố tội phạm nên sẽ kỷ luật theo quy định của ngành công an. Đơn vị đã chỉ ra những cái sai cho thiếu úy Phúc, anh ấy hối lỗi và nghiêm túc thực hiện”.

Được biết, thiếu úy Phúc công tác tại Đội xây dựng phong trào Công an huyện Cẩm Xuyên vào năm 2015. Tháng 4 vừa qua, anh được tăng cường về làm công an viên xã Cẩm Trung.

Đặng Thùy