Thông tin được xác nhận từ thượng tá Dương Xuân Quang, Phó trưởng công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Theo ông Quang cho biết, ngày 6/9 đơn vị vừa có quyết định đình chỉ công tác một tháng với thiếu úy Đinh Văn Phúc (công an viên xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên) vì Vi phạm đạo đức lối sống.

leftcenterrightdel
Dùng còng công vụ còng tay bạn gái vào cửa sổ vì mâu thuẫn, thiếu úy công an bị đình chỉ công tác 1 tháng

Trước đó, vào tối 5/9, mạng xã hội lan truyền video dài hai phút quay lại cảnh thiếu úy Phúc còng tay chị H (20 tuổi). Sự việc được một số người dân lấy điện thoại ghi lại, đồng thời trình báo Công an phường Nguyễn Du tới lập biên bản.

Nhận thông tin, sáng 6/9 Công an huyện Cẩm Xuyên đã mời thiếu úy Phúc lên viết tường trình. Song thời điểm này chị H không có khiếu nại nên lực lượng chức năng không xử lý.

leftcenterrightdel
 Chị H (20 tuổi) bị người yêu còng tay khi đòi bỏ đi sau khi xảy ra mâu thuẫn (Ảnh: cắt từ clip)

“Vụ việc trên đã được Công an phường Nguyễn Du đến lập biên bản. Tuy nhiên, trong biên bản, chị H. khai nhận Thiếu úy Phúc là chồng sắp cưới và không khiếu nại gì nên công an không xử lý”, Thượng tá Quang nói thêm.

Được biết, cách đây 3 tháng vào tháng 6/2018, tại một phòng trọ ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), thiếu úy Phúc và bạn gái tên H (20 tuổi) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Khi chị H đòi dọn đồ bỏ đi, thiếu úy công an đã dùng còng công vụ còng tay người yêu vào then cửa sổ.

Đặng Thùy