Chiều tối 10/4, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã giao cho Công an quận và phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) xác minh làm rõ thông tin một thầy giáo ở trường Trần Phú (quận Hoàng Mai) bị tố dâm ô với nhiều nam sinh.

Theo ông Hiếu, sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND quận Hoàng Mai đã giao cho Công an quận và phòng GD-ĐT xác minh làm rõ. “Tôi đã có phiếu giao việc cho Công an quận, trực tiếp là đồng chí Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận sẽ trả lời báo chí khi có thông tin đầy đủ”, ông Hiếu thông tin.

leftcenterrightdel
Thầy H. giáo viên dạy Toán Trường THCS Trần Phú bị tố lạm dụng tình dục 7 nam sinh
Cũng theo ông Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng đã trực tiếp gọi điện cho ông để hỏi xem cụ thể sự việc thế nào. “Mới đây, anh Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục cũng vừa gọi điện cho tôi trao đổi. Tôi với anh Dũng thống nhất là phải chờ kết quả xác minh, làm rõ của cơ quan công an, sau đó sẽ có thông báo rõ ràng. Chứ hiện tại, mình chưa có thông tin rõ ràng thì chưa kết luận”, ông Hiếu cho biết.

“Đây là vấn đề nhạy cảm, báo chí đưa thông tin để biết thì cũng tốt, nhưng cái gì cũng phải có thông tin rõ ràng. Đây mới chỉ là sự phản ánh một chiều, nhiều khi đưa thông tin lên nó sẽ gây rối, làm ảnh hưởng đến nhà trường và tâm lý học sinh”, ông Hiếu nói.

Cũng trong chiều 10/4, Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị này đang làm việc với Trường THCS Trần Phú, phụ huynh và học sinh của trường này để làm rõ thông tin một thầy giáo dạy Toán của trường có hành vi lạm dụng tình dục 7 nam sinh trong thời gian dài.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Chiến, đây là vấn đề nhạy cảm nên phải làm thận trọng, xác minh kỹ, nếu có thật sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không có chuyện xử lý nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong chiều 10/4, Sở đã trực tiếp làm việc với nhà trường và phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai để nắm tình hình. Quan điểm của Sở GD-ĐT là xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhưng tránh ảnh hưởng tới danh tính và đời sống, tâm lý của học sinh và gia đình.

Trước đó, theo phản ánh của chị M.H. (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) có con trai đang học tại Trường THCS Trần Phú bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục.

Theo phản ánh, thầy giáo H. dạy ôn luyện môn Toán cho nhóm 7 học sinh nam. Trong thời gian trên lớp, thầy H. đã nhiều lần sờ vào bộ phận sinh dục của các cháu trai, hành vi sàm sỡ của thầy H. có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Hành vi của thầy H. đã khiến một số học sinh sợ hãi phải bỏ học, không dám học lớp ôn luyện Toán của thầy nữa. Tuy nhiên, một số phụ huynh biết chuyện vẫn cố cho con đến học vì cho rằng thầy dạy giỏi.

Phụ huynh M.H. thông tin, sáng 10/4, tại buổi làm việc giữa phụ huynh học sinh, Giám hiệu nhà trường và thầy H. Thầy H. đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ các em. Thầy H. cho rằng, vì coi các em như con nên đã làm chuyện đó.

Tuy nhiên, theo chị M.H., đây là sự việc nghiêm trọng, vi phạm đạo đức nhà giáo, không thể có chuyện coi học sinh như con rồi sờ mó vào bộ phận sinh dục của các cháu được. Đây là hành vi đồi bại, lạm dụng tình dục trẻ em, cần lên án và xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ việc này, chiều tối 10/4, Bộ GD-ĐT đã có văn bản khẩn gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại trường THCS Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Vụ việc đang được Công an quận Hoàng Mai xác minh làm rõ.

H.Nguyên