VKSND tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối với 7 bị can liên quan đến những sai phạm xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và một số đơn vị  liên quan các gói thầu mua sắm thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Đáng chú ý, trong số các bị can có Hoàng Thị Ngọc Hưởng (SN 1961, tại Hà Nội, nguyên Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng mua sắm, Tổ trưởng Tổ thẩm định đấu thầu Bệnh viện Tim Hà Nội) bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015.  

Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra không ít câu hỏi về trách nhiệm người đứng đầu là Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội thời điểm bấy giờ như thế nào cũng được đặt ra.

Trước khi làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Quang Tuấn, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV từng đảm nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Hội đồng bầu cử Quốc gia đang xem xét tư cách ứng cử đại biểu đối với ông Nguyễn Quang Tuấn. 

Thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật về việc Hội đồng Bầu cử Quốc gia có xem xét xóa tư cách ứng cử Đại biểu Quốc hội của ông Nguyễn Quang Tuấn sau khi một số cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tim Hà Nội bị khởi tố, nguồn tin từ Hội đồng bầu cử Quốc gia cho biết: “Hiện Tiểu ban nhân sự đang thẩm định trình Hội đồng bầu cử Quốc gia xem xét quyết định. Khi có Nghị quyết của Hội đồng sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí theo quy định”.

Trước đó, chiều ngày 27/4, tại cuộc Họp báo công bố danh sách chính thức người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội thông tin trước báo chí về việc sau khi có thông tin cơ quan điều tra làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội khi ông Nguyễn Quang Tuấn làm Giám đốc Bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết tại buổi họp báo: “Sau khi báo chí đưa tin, chúng tôi có văn bản gửi Bộ Công an để nắm được thông tin chính thức.

Bộ Công an đã có văn bản gửi Tiểu ban nhân sự về trường hợp đại biểu, ứng cử viên Nguyễn Quang Tuấn, tại thời điểm này đang điều tra vụ việc, ông Tuấn có ký một số văn bản liên quan, còn có vi phạm pháp luật hay không phải tiếp tục điều tra”.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, sinh năm 1967, quê Hà Nội, là Đại biểu Quốc hội khóa XIV của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. Hiện ông Tuấn ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 10 (gồm các huyện Sóc Sơn, Mê Linh).

Vũ Phương