Ngày 13/7, ông Trần Đức Thắng, Phó giám đốc Công ty lâm nghiệp Đắk Wil (Cư Jút, Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác toàn bộ cán bộ nhân viên đang công tác tại trạm QLBVR số 1 gồm: Bùi Đăng Hiệp (trạm trưởng) và các ông Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Thanh Tình, Hoàng Hữu Phong để viết bản tường trình, phục vụ công tác xác minh, làm rõ về vụ lật xe chở gỗ cách trạm khoảng hơn 200m, khiến 2 người tử vong.

leftcenterrightdel
 Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Ngoài ra, đơn vị đang phối hợp với các ngành chức năng tìm kiếm dấu vết phá rừng, nhưng chưa phát hiện manh mối và cũng chưa xác định được đường đi cụ thể của xe chở gỗ gặp nạn. Còn tuyến đường quốc phòng chạy qua khu vực rừng do Công ty lâm nghiệp Đắk Wil quản lý có 3 trạm, chốt QLBVR. Trong đó, trạm QLBVR số 1 có barie, có chức năng kiểm tra người và phương tiện ra vào.

Như báo BVPL đã đưa tin trước đó, vào ngày 7/7, trên tuyến đường của tiểu khu 833, đoạn qua Trạm QLBVR số 1 Công ty lâm nghiệp Đắk Wil (xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã xảy ra một vụ lật xe chở gỗ nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ gồm: anh Lê Quang Vinh (SN: 1983) và Nguyễn Tất Thành (SN: 1986, cùng trú thôn 9, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút).

leftcenterrightdel
 Chiếc xe 7 chỗ bị lật ngửa, bẹp dúm biến dạng.

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa chiếc xe gặp nạn cùng toàn bộ số gỗ về trụ sở Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào ngày 27/4, Bộ Công an đã triệt phá đường dây vận chuyển gỗ lậu của Phan Hữu Phượng (tức phượng “râu”, trú tại thị trấn Ea T’Linh, huyện Cư Jút). Vụ việc đã được khởi tố ngay sau đó và đã bắt nhiều đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Sau đó, Công ty lâm nghiệp Đắk Wil cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Hồng (Trạm phó Trạm QLBVR số 1 của công ty) để chờ kết quả điều tra từ phía cơ quan Công an xử lý theo quy định.  

Hiện vụ việc, đang được các cơ quan chức năng xác minh điều tra làm rõ.

Chính Cương