Theo dõi, quản lý và giải quyết các vụ án hình sự tạm đình chỉ

Theo báo cáo của Vụ 4, với diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm về ma túy và số lượng công việc đơn vị nhiều hơn so với những năm trước, số lượng công chức, Kiểm sát viên của đơn vị lại giảm do điều động công tác; tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo VKSND tối cao; tập thể lãnh đạo Vụ 4 và đội ngũ công chức, Kiểm sát viên trong đơn vị đã đoàn kết, thống nhất và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các vụ án do đơn vị thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra đều đạt chất lượng tốt, không có trường hợp nào truy tố Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội và không có trường hợp nào đình chỉ do hành vi không cấu thành tội phạm và bỏ lọt tội phạm; không có công chức nào vi phạm kỷ luật nghiệp vụ và kỷ luật Đảng. Với kết quả đạt được trong năm 2017, Vụ 4 đã hoàn thành các chỉ tiêu công tác đề ra đạt chất lượng và hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn trao Cờ thi đua ngành KSND cho Vụ 4

Năm 2018, Vụ 4 phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, chủ động đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, bản lĩnh, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong thực thi công vụ; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của đơn vị là: “Theo dõi, quản lý và giải quyết các vụ án hình sự tạm đình chỉ”.

Vụ 8: Hoàn thành xuất sắc và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao

Theo báo cáo của Vụ 8, VKSND tối cao, trong năm qua, Vụ 8 đã hoàn thành xuất sắc và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Trong quá trình kiểm sát, đơn vị đã phát hiện được nhiều vi phạm, tồn tại của các trại giam, trại tạm giam, cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp tỉnh. Từ đó ban hành nhiều kiến nghị đối với các cơ quan hữu quan, đồng thời tham mưu Lãnh đạo VKSND tối cao ban hành kiến nghị đối với Chánh án TAND tối cao về việc chỉ đạo, kiểm tra khắc phục vi phạm trong tạm giam bị cáo và trong thi hành án hình sự. Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường công tác phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về kiểm tra, giám sát trong tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; phối hợp với Tổng cục VIII, Bộ Công an trong việc trao đổi thông tin. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, trao đổi với các đơn vị nghiệp vụ và Viện kiểm sát cấp dưới trong công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự… Thành tích nổi bật của đơn vị trong năm qua chính là tập thể đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, toàn thể công chức luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 100% cán bộ, Kiểm sát viên, Đảng viên không vi phạm kỷ luật của Đảng, của Ngành.

leftcenterrightdel
  Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Vụ 8

Tính đến ngày 30/11/2017, Vụ 8 đã triển khai và hoàn thành theo tiến độ, trong đó vượt chỉ tiêu kiểm sát 04 cuộc tại các trại tạm giam Công an cấp tỉnh, 03 văn bản kiến nghị về tình hình vi phạm, vượt chỉ tiêu 02 thông báo rút kinh nghiệm, 05 văn bản hướng dẫn.

Một số hình ảnh trao tặng các danh hiệu thi đua tại Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của Vụ 8:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đắc Thái